Tin tức

Lỗi không tìm thấy máy in đã share trong mạng LAN win 7, 10

28158
Khi bạn không tìm thấy máy in trong mạng LAN thì bạn có biết nguyên nhân là gì không? Hãy cùng BCA Việt Nam tìm hiểu các nguyên nhân không tìm thấy máy in trong mạng LAN ở win 7, 10 nhé.
Sản phẩm có thể bạn quan tâm

Nguyên nhân lỗi không tìm thấy máy in đã share trong mạng LAN


Nguyên nhân 1: Lỗi hệ điều hành không tương thích


Trong một số trường hợp, nếu máy chủ trong hệ thống mạng LAN hoạt động trên hệ điều hành Win XP hoặc Win 7 và máy tính bạn muốn kết nối vào máy in lại hoạt động trên Win 10 thì có thể gây xung đột khiến máy tính Win 10 không thể nào nhìn thấy máy in.


Nguyên nhân 2: Lỗi chưa share máy in


Nếu máy chủ chia sẻ máy in chưa bật chế độ Turn on file and printer sharing, máy tính của bạn sẽ không thể nào nhìn thấy được máy in. Để bật chế độ này lên bạn cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Vào cửa sổ Control Panel
Bước 2: Chọn Network and Internet
Bước 3: Chọn tiếp Network and Sharing Center.
Bước 4: Chọn tiếp Change advanced sharing settings.
Bước 5:  Tìm và click chọn Turn on file and printer sharing -> Chọn vào Save changes.
Lỗi không tìm thấy máy in đã share trong mạng LAN win 7, 10
Ngoài ra, nếu máy chủ mở tường lửa Windows Firewall, máy tính của bạn cũng rất khó để nhìn thấy máy in được chia sẻ. Để tắt tính năng này bạn hãy thực hiện theo các hướng dẫn phía dưới:

Bước 1: Mở Control Panel.
Bước 2: Sau đó chọn System and Security.
Bước 3: Chọn tiếp Windows Firewall và chọn Turn Windows Firewall on or off, bạn chọn tiếp các mục có chữ Turn off... để tắt tường lửa đi.
tắt tường lửa khi máy tính không nhìn thấy máy in

Nguyên nhân 3: Do lớp mạng của máy chủ không trùng lớp mạng của bạn


Bạn hãy kiểm tra địa chỉ IP của máy tính chủ xem có cùng lớp mạng với các máy tính khác không. Bạn có thể kiểm tra bằng cách bấm phím Windows + R  để mở hộp thoại Run-> Gõ Cmd và nhấn Enter

Xuất hiện ra hộp thoại nền đen bạn gõ dòng chữ “ipconfig” -> nhấn Enter để xem được ip của máy chủ và so sánh lớp mạng với các máy khác.
kiểm tra địa chỉ ip khi không nhìn thấy máy in trong mạng lan


Nguyên nhân 4: Lỗi đường truyền mạng


Được chia sẻ qua mạng LAN, máy tính của bạn chỉ có thể thực thi được lệnh in khi hệ thống mạng không bị gián đoạn bởi bất kỳ nguyên do gì. Nếu không tìm thấy máy in trên máy tính của bạn, việc cần làm là hãy kiểm tra đường truyền mạng và router xem có bị lỗi gì hay không.

Trong trường hợp nếu có lỗi của đường truyền, hãy gọi nhà mạng mà bạn sử dụng dịch vụ để được hỗ trợ.


Nguyên nhân 5: Do virus làm cho không nhìn thấy máy in trong mạng LAN


Nếu trong mạng LAN tất cả các máy điều không tìm thấy máy in trong cùng mạng nội bộ. Thì nguyên nhân có thể do máy chủ bị nhiễm virus nặng. Cần phải diệt virus và cài lại hệ điều hành windows. Sau đó, cài đặt và chia sẻ máy in lên mạng LAN lại từ đầu.

Nếu như trong mạng LAN tất cả các máy đều nhìn thấy được máy in trong mạng lan. Nhưng chỉ có 1 vài máy tính không tìm thấy máy in, thì nguyên nhân có thể do máy tính đó bị lỗi. Hoặc do máy tính đó bị nhiễm virus, cần diệt virus và tìm máy in lại từ đầu.

Trên đây chỉ là một số nguyên nhân cơ bản về lỗi không tìm thấy máy in đã share trong mạng LAN win 7, 10. Muốn khắc phục lỗi thành công, bạn cần kiểm tra thật kỹ càng các nguyên nhân. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn.
 
Tin tức liên quan
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày