Tin tức

Tại sao bị lỗi máy in chỉ in được 1 trang và cách sửa lỗi

31735
Khi sử dụng máy in, bạn có thể sẽ gặp lỗi máy in chỉ in được 1 trang, dù là máy mới mua hay máy đã dùng lâu. Nếu bạn không biết cách sửa lỗi & nguyên nhân tại sao thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của BCA Việt Nam nhé.
Sản phẩm có thể bạn quan tâm
Trên thực tế đây là chế độ bắt giấy ở máy in, Detect Paper hay còn được gọi là chế độ kiểm tra khổ giấy thường gặp ở các máy in sử dụng 2 khay đựng giấy. Khi gặp lỗi này, muốn để máy tiếp tục in tờ thứ 2 thì bạn phải nhấn nút OK để máy tiếp tục chạy. Tuy nhiên nếu bạn thấy phiền phức và tốn thời gian, bạn hoàn toàn có thể tắt chúng đi.


Nguyên nhân tại sao máy in chỉ in được 1 trang?


Nguyên nhân chính của việc máy in chỉ in được 1 trang có thể là do sai khổ giấy. Lý do bởi vì khổ giấy của tài liệu trên máy tính không tương thích với loại giấy được thiết lập bên trong máy in. Người sử dụng hay gặp phải vấn đề này khi dùng khổ giấy A5. Tuy nhiên, đôi lúc khi in các khổ A4 vẫn có thể bị lỗi.


Cách sửa lỗi máy in chỉ in được 1 trang


Bước 1: Mở Start, gõ từ khóa “device manager” > Chọn Devices Manager (đối với Windows 7/8 & Windows 10).
Nguyên nhân tại sao máy in chỉ in được 1 trang?
Bước 2: Sổ dòng Print Queues xuống, click chuột phải vào máy in bị lỗi chỉ in được một trang -> chọn mục Properties.
Cách sửa lỗi máy in chỉ in được 1 trang
Bước 3: Bấm vào nút Preferences -> Nhấn OK.
sửa lỗi máy in chỉ in được một trang
Bước 4: Bấm chọn tab Finishing -> Chọn Default settings.
Hướng dẫn sửa lỗi máy in chỉ in được 1 tờ
Bước 5: Chọn nút Advanced Settings ở phía dưới.
khắc phục máy in chỉ in được 1 trang
Bước 6: Chọn mục “Detect Paper Size when 1-sided Printing is Set" -> rồi chuyển thiết lập từ ON sang giá trị OFF như hình bên dưới -> Bấm OK.
Lỗi máy in không in được nhiều bản
Bước 7: Cửa sổ Advanced Settings được tắt. Cuối cùng, nhấn Apply OK để lưu lại cài đặt và hoàn tất việc sửa lỗi máy in chỉ in được 1 trang.

Bài viết trên đã đề cập đến nguyên nhân tại sao và cách khắc phục sửa lỗi đơn giản khi máy in chỉ in được 1 trang. Hy vọng các bạn sẽ khắc phục thành công. Hoặc nếu có bất kỳ sự cố gì về máy in, các bạn có thể liên hệ Công ty TNHH Thương mại Kỹ thuật BCA để được hỗ trợ một cách nhanh chóng.
Tin tức liên quan
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày