Tin tức

Sinh viên nên mua laptop nào để học tập tốt nhất năm 2023 ?

866
Thời điểm tựu trường cũng là lúc các sinh viên lựa chọn cho mình những chiếc laptop phù hợp với ngành học. Một chiếc laptop giá rẻ là thiết bị vô cùng cần thiết với sinh viên để bạn có thể học tập trực tuyến, làm bài tập và giải trí. Vậy sinh viên nên mua laptop hãng nào? Trong bài viết này BCA Việt Nam sẽ gợi ý cho các bạn 05 mẫu laptop dành cho sinh viên có mức giá chỉ hơn 10 triệu đồng phù hợp với từng nhu cầu sử dụng, ngành học khác nhau nhân mùa tựu trường sắp tới.
Sản phẩm có thể bạn quan tâm
Những tiêu chí chọn mua laptop dành cho sinh viên
Những tiêu chí cơ bản sinh viên cần lưu ý khi mua laptop dưới đây: 
- Thiết kế nhỏ gọn dễ dàng mang đi: Thiết kế nhỏ gọn là một tiêu chí các bạn sinh viên cần để ý lưu tâm bởi sẽ thường xuyên phải mang di chuyển laptop để thuận tiện cho việc học. 
- Độ bền bỉ cao, thời lượng pin dài: Các dòng laptop cao cấp, cấu hình mạnh mẽ sẽ mang đến độ bền ổn định cho bạn khi sử dụng. Cùng với đó là thời lượng pin lớn cũng sẽ giúp bạn thoải mái sử dụng khi di chuyển bên ngoài, để phục vụ ngày học tập
- Cấu hình phù hợp cho ngành học: Đối với các bạn sinh viên khi lựa mua laptop cho sinh viên để học tập cần lưu ý về cấu hình phù hợp với từng ngành học riêng của mình bao gồm:
- CPU: Nên chọn bộ vi xử lý từ Core i3 hoặc Ryzen 3 trở lên để đáp ứng tối thiểu các tác vụ văn phòng. Khuyến khích sử dụng máy có bộ vi xử lý từ Core i5, i7 hay Ryzen 5 trở lên để quản lý các công việc, chạy các phần mềm học tập, đồ họa được mượt mà hơn.
 
- RAM: Nên chọn RAM tối thiểu từ 8GB, đối với những sinh viên ngành kĩ thuật, thiết kế nên chọn RAM từ 16GB và có thể nâng cấp nếu cần.
- Card đồ họa (GPU) rời: là một tiêu chí cần thiết với những bạn cần dựng phim, thiết kế hoặc học các ngành về media. Còn với các ngành khác thì có thể không cần thiết vì sức mạnh của GPU tích hợp trên những chiếc laptop hiện nay là đủ dùng
- Giá cả phù hợp: Sau khi cân nhắc các yếu tố trên thì giá cả là yếu tố quan trọng để bạn cân nhắc chọn hãng, sản phẩm laptop nào. Đối với các bạn sinh viên nên chọn các sản phẩm từ 10-20 triệu đồng, đây là mức giá đáp ứng tốt nhu cầu cần thiết cho việc học tập cũng như giải trí.




Top 05 laptop dành cho sinh viên đáng mua nhất 2023

1. Laptop HP Pavilion 15-eg2062TU (6K790PA)



• Sức mạnh của chip Intel Core i3 1215U đã giúp laptop HP vận hành tốt mọi tác vụ học tập, văn phòng trên Office hay Google với tốc độ xử lý nhanh hơn đáng kể, đồng thời giảm lượng tiêu thụ lên đến 50% so với thế hệ tiền nhiệm. 
• Mở cùng lúc nhiều cửa sổ trình duyệt Chrome khác nhau nhưng vẫn không xảy hiện tượng giật lag nhờ laptop RAM 8 GB chuẩn DDR4 2 khe. Ổ cứng SSD 256 GB cho không gian lưu trữ ổn định nhiều ứng dụng văn phòng cơ bản.
• Chất lượng hình ảnh hiển thị rõ nét, màu sắc tươi tắn hơn nhờ laptop HP Pavilion trang bị độ phân giải Full HD, công nghệ BrightView cùng tần số quét 60 Hz. Kích thước 15.6 inch kết hợp tấm nền IPS cho không gian hiển thị rộng rãi lên đến 178 độ. 
• Sự kết hợp giữa công nghệ Bang & Olufsen audio và HP Audio Boost mang đến cho người dùng chất lượng âm thanh sống động, chân thực.
• Laptop được trang bị các cổng kết nối như USB 3.2, HDMI, Jack tai nghe 3.5 mm và USB Type-C giúp bạn liên kết tốt hơn với các thiết bị ngoại vi.
• Lớp vỏ nhựa cùng chiếu nghỉ tay bằng kim loại cho cảm giác cầm nắm chắc chắn, khối lượng 1.74 kg vẫn có thể dễ dàng cất vào balo và cùng bạn đồng hành ở mọi nơi.


2. Laptop HP 240 G8 (6L1A1PA)


• Yên tâm tải các tệp tài liệu cần thiết về máy mà không lo tốn nhiều dung lượng nhờ laptop HP cơ bản trang bị ổ cứng SSD 256 GB (nâng cấp tối đa 1 TB). Khả năng đa nhiệm mượt mà đáng kể với laptop RAM 8 GB chuẩn DDR4 2 khe.
• Quan sát tốt các nội dung hiển thị trên màn hình nhờ không gian rộng rãi 14 inch kết hợp tấm nền IPS, cùng với đó là độ phân giải Full HD và công nghệ Anti Glare cho chất lượng hình ảnh rõ ràng, sắc nét mà vẫn bảo vệ thị giác của người dùng.
• Laptop HP trang bị công nghệ âm thanh Realtek High Definition Audio mang đến những phút giây thư giãn trọn vẹn với chất âm sống động, chân thực. 
• Các cổng kết nối được trang bị trên laptop như USB 3.1, HDMI, Jack tai nghe 3.5 mm, LAN (RJ45) và USB Type-C hỗ trợ kết nối với các thiết bị ngoại vi khác nhanh chóng và dễ dàng hơn.
• Khối lượng chỉ vỏn vẹn 1.47 kg giúp bạn dễ dàng để vào balo và linh hoạt di chuyển đến đến trường lớp, công ty,... mà không quá cồng kềnh.

3. Laptop HP Pavilion 14-dv0520TU (46L92PA)


• CPU Intel Core i3 Tiger Lake 1125G4 cùng card đồ họa tích hợp Intel UHD Graphics vận hành tốt mọi tác vụ công việc đến nhu cầu giải trí như lướt web, xem phim, nghe nhạc,... 
• RAM 4 GB cùng ổ cứng 256 GB SSD mang đến độ đa nhiệm ổn định, cung cấp tốc độ đọc ghi nhanh, rút ngắn thời gian mở máy.
• Nhiều tính năng tiện ích từ các phần mềm Microsoft Office mà không tốn thêm bất kỳ chi phí nào nhờ hệ điều hành Windows 11 được cài đặt sẵn trên máy. 
• Đa dạng cổng kết nối như 2 x SuperSpeed USB A, HDMI, SuperSpeed USB Type-C và khe đọc thẻ nhớ Micro SD được trang bị trên laptop HP.
• Độ sáng 250 nits cung cấp lượng ánh sáng ổn định, tần số quét 60 Hz cho hiển thị nội dung rõ nét trên màn hình. 
• Màn hình 14 inch sở hữu tấm nền IPS cho góc nhìn rộng lên đến 178 độ. Màn hình chống chói Anti Glare giúp giảm thiểu độ chói, bảo vệ thị giác người xem.
• Công nghệ Bang & Olufsen audio được trang bị trên laptop mang đến chất lượng âm thanh to rõ, sống động.


4. Laptop HP Pavilion 14-dv0516TU (46L88PA)



• Bộ vi xử lý Intel Core i3 Tiger Lake 1125G4 cùng card tích hợp Intel UHD Graphics hỗ trợ laptop HP Pavilion thao tác nhanh gọn các công việc văn phòng đơn giản cùng Word, Excel,... hay thiết kế cơ bản trên Canva, Figma,...
• RAM 4 GB và ổ cứng SSD 256 GB cùng hệ điều hành Windows 11 Home SL tân tiến được tích hợp sẵn, nâng cao năng suất cho laptop.
• Với khối lượng 1.41 kg và độ dày 17 mm, laptop HP sở hữu nắp lưng và chiếu nghỉ tay được làm từ kim loại thời thượng, sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong mọi chuyến đi.
• Phiên bản laptop học tập - văn phòng trang bị các cổng kết nối như SuperSpeed USB Type-C, 2 cổng SuperSpeed USB A, HDMI và khe đọc thẻ nhớ Micro SD.
• Màn hình 14 inch, tấm nền IPS mang đến cho bạn khung hình rộng mở lên đến 178 độ. Công nghệ Anti Glare và độ sáng màn hình 250 nits hỗ trợ chống chói ở những nơi có điều kiện ánh sáng mạnh.
• Âm thanh to rõ đến từ công nghệ Bang & Olufsen Audio cùng khả năng khử tiếng ồn hiện đại, cho bạn những trải nghiệm không thể quên trong thế giới của những thanh âm hoàn mỹ.


5. Laptop HP Pavilion 15-eg0542TU (4P5G9PA)


• Laptop HP Pavilion 15 sở hữu màn hình 15.6 inch cho độ phân giải Full HD (1920 x 1080) cùng công nghệ Wled-backlit mang đến màu sắc tốt, hình ảnh rõ nét, mang người dùng đắm chìm vào từng nội dung trải nghiệm đầy sống động.
• Khung hình được trải rộng lên đến 178 độ nhờ tấm nền IPS mang đến cho bạn hình dạng của hình ảnh không bị bóp méo hay thay đổi dù là nhìn từ nhiều hướng nghiêng hay thẳng. Công nghệ chống chói Anti Glare, giúp thiết bị được hiển thị rõ nét dù ở ngoài trời hay là các cấp độ ánh sáng khác nhau.
• HP Pavilion 15 được trang bị con chip Intel Core i3 Tiger Lake 1125G4 với 4 nhân 8 luồng cùng tốc độ xung nhịp là 2.00 GHz và ép xung tối đa lên đến 3.7 GHz nhờ Turbo Boost cho phép bạn xử lý tốt và nhanh chóng mọi tác vụ văn phòng thông qua các ứng dụng của Office như Word, Excel, Powerpoint,... 
• Đi cùng CPU là card đồ họa tích hợp Intel UHD Graphics nâng cao việc xử lý đồ họa về màu sắc, chi tiết độ phân giải, độ tương phản của hình ảnh để hiển thị thêm phần sắc nét. Bạn cũng có thể chỉnh sửa hình ảnh cơ bản qua các phần mềm như Photoshop,... 
• Laptop RAM 4 GB DDR4 2 khe (1 khe 4 GB + 1 khe rời) cho tốc độ Bus RAM 3200 MHz có khả năng đa nhiệm tốt, chạy được nhiều ứng dụng cùng một lúc như vừa lướt web và nghe nhạc giải trí đều trơn tru, mà không phải lo lắng máy bị giật, lag. Bên cạnh đó, bạn có thể nâng cấp RAM lên đến 32 GB, phù hợp với nhu cầu của từng người dùng.
• Laptop ổ cứng SSD 256 GB NVMe PCIe (Có thể tháo ra, lắp thanh khác tối đa 1 TB) cung cấp không gian lưu trữ đủ để người dùng phục vụ tốt các tác vụ học tập, văn phòng. Ngoài ra, SSD cho tốc độ phản hồi nhanh, rút ngắn thời gian khởi động máy và ứng dụng chỉ trong vài giây.


Công ty TNHH Thương mại Kỹ thuật BCA - Địa chỉ mua laptop giá rẻ, chất lượng, uy tín cho sinh viên

BCA Việt Nam thành lập từ năm 2011, từ một công ty nhỏ chuyên cung cấp giải pháp máy in khổ lớn HP, bằng những nổ lực không ngừng của HĐQT cũng như hơn 40 nhân viên, BCA đã đạt được rất nhiều thành tựu đáng kể, nhờ thế BCA liên tục là công ty doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam cung cấp giải pháp in ấn khổ lớn chuyên nghiệp tại Việt Nam từ năm 2011 cho đến nay.
BCA Việt Nam tự hào là Partner chính thức của HP, Epson, Zebra, Brother... và là trung tâm bảo hành toàn diện của HPI tại Việt Nam. Hiện tại chúng tôi có chi nhánh ở cả Hà Nội, Đà Nẵng và Tp. Hồ Chí Minh nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu khách hàng trên cả nước.
Lĩnh vực hoạt động nổi bật của chúng tôi có thể được đề cập đến như:
1. Trung tâm bảo hành ủy quyền của HP DesignJet & EPSON Colorworks.
2. 
Cung cấp, sửa chữa, cho thuê máy in khổ lớn DesignJet, Pagewide, Colorworks.
3. 
Kinh doanh phân phối màn hình, máy tính để bàn, máy trạm, Server, Laptop.
4. 
Kinh doanh phân phối máy in, máy Scan, Máy Photocopy, mực in, vật tư, giấy in.
5. 
Kinh doanh phân phối thiết bị mạng, linh kiện máy tính, máy in
BCA Việt Nam cung cấp đa dạng nhiều mẫu mã LAPTOP đến từ các thương hiệu nổi tiếng như HP, Dell, Lenovo, Asus, Gigabyte... cùng đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn chọn lựa được một sản phẩm ưng ý nhất.

Qua bài viết trên chúng tôi đã giải đáp phần nào thắc mắc nên mua laptop hãng nào cho sinh viên cùng địa chỉ bán laptop uy tín Công ty TNHH Thương mại Kỹ thuật BCA. Chúc các bạn lựa chọn được cho mình một sản phẩm ưng ý nhất.


 

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI KỸ THUẬT BCA
Mã số thuế: 0311089272
TP.HCM: 118 Cộng hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, TP.HCM
Hà Nội: C2- 1216 Vinhomes D.capitale, 224 Trần Duy Hưng, Hà Nội

Tổng đài hỗ trợ khách hàng: 0987 152 368 
Website: https://bcavn.com
Email: info@bcavn.com
Thời gian làm việc: Từ 8:00 tới 17:00, thứ 7 làm việc buổi sáng, Chủ Nhật nghỉ.

Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày