Tin tức

Làm Thế Nào Để Máy In Khổ Lớn Hoạt Động Hiệu Quả, Tiết Kiệm?

1737
Hiện nay trên thị trường giá một chiếc máy in khổ lớn A0, A1 không phải là rẻ, thậm chí có những dòng máy lên đến hàng tỷ đồng. Với chi phí đầu tư ban đầu lớn như vậy thì tất nhiên người dùng buộc phải sử dụng nó thật hiệu quả để tăng giá trị sử dụng, bên cạnh đó còn phải tiết kiệm nguyên liệu và nhiên liệu nhằm giảm thiếu tối đa chi phí phát sinh.
Sản phẩm có thể bạn quan tâm
Vừa dùng tốt, lại vừa phải tiết kiệm, quả là bài toán khó, đặc biệt là đối với các photoshop sử dụng chiếc máy in để làm kinh tế. Nhưng không có vấn đề nào không có giải pháp, hôm nay BCA Việt Nam sẽ giới thiệu đến các bạn một vài mẹo nhỏ làm thế nào để chiếc máy in hoạt động vừa tốt vừa tiết kiệm.

Các cách làm máy in khổ lớn hoạt động hiệu quả hơn

Vận hành đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất

Với một chiếc máy xuất xưởng, nhà sản xuất đã tính toán rất kĩ các thông số kỹ thuật cũng như quy trình vận hành của nó, các tài liệu đính kèm cũng như datasheet luôn được công bố đầy đủ. Vì vậy trước khi sử dụng người dùng cần phải đọc kỹ các tài liệu này để việc lắp đặt và setup máy được chính xác. Không nên vận hành quá các giới hạn cho phép, chú trọng đến nguồn điện, độ ẩm và nhiệt độ nơi đặt máy.

Làm Thế Nào Để Máy In Khổ Lớn Hoạt Động Hiệu Quả, Tiết Kiệm?

Chọn mực in tốt, nguồn giấy chất lượng

Bất cứ loại máy in nào để có được trang in rõ nét thì bắt buộc phải sử dụng loại mực phù hợp, chất lượng. Các dòng máy in khổ lớn kỹ thuật số hiện này đều có đầu phun rất nhỏ, vì vậy các loại mực chất lượng kém lẫn nhiều tạp chất, sẽ không thể giải phóng hết làm cặn tích tụ lại trong máy, gây ra tình trạng làm hỏng đầu phun, bụi mực lem ra giấy in và các bộ phận khác. Việc sửa chữa sẽ rất mất thời gian và tốn kém nếu máy sử dụng mực kém chất lượng trong thời gian dài. Trong khi đó mực chính hãng sẽ đảm bảo cho trang in luôn đẹp, chất lượng bản in cao, hơn nữa còn rất tiết kiệm, người dùng sẽ thấy được lợi ích kinh tế rõ ràng.

Để máy in vận hành tốt thì ắt buộc phải dùng giấy tốt, kích cỡ đồng đều, một trang giấy tốt sẽ cho ra đời một bản in đẹp. Không nên sử dụng loại giấy quá mỏng, chất lượng kém vì giấy còn sót tạp chất có thể gây xước đầu phun và rom mực.. Không dùng giấy đã bị ướt, nhăn nheo và dùng lại giấy đã in một mặt vì trong quá trình in giấy có thể bị kẹt giữa các bánh răng làm gãy một số cơ cấu chuyển động. Đặc biệt nếu là máy in phun sẽ khiến cong đầu phun, tăng áp lực mực, gây trục trặc không thể khắc phục. Chi phí sửa chữa cho tình trạng này là rất lớn, gây ra tốn kém cho nhà đầu tư.

Làm Thế Nào Để Máy In Khổ Lớn Hoạt Động Hiệu Quả, Tiết Kiệm?

Chọn độ phân giải in phù hợp

Việc chọn kích thước khổ in phù hợp với độ rộng của bản in thực tế và độ phân giải phù hợp cũng vô cùng quan trọng. Đối với một bảng hiệu, banner có kích thước nhỏ, treo trong nhà thì có thể độ nét không cần quá lớn, nhưng nếu kích thước lớn, treo quảng cáo ngoài trời thì cần độ nét cao để có thể trông thấy rõ từ xa. Một bước quan trọng không kém trong cách sử dụng máy in khổ lớn là định dạng file. Thực tế thì các dòng máy in khổ lớn không quan trọng file có đuôi gì, thông thường file hay được dùng là Tiff, còn quảng cáo ngoài trời thì Corel hoặc Ai, nhưng nếu bạn chọn định dạng file phù hợp để in thì sẽ tạo ra được những định dạng phù hợp, chất lượng bản in cũng sẽ được nâng cao.

Làm Thế Nào Để Máy In Khổ Lớn Hoạt Động Hiệu Quả, Tiết Kiệm?

Bảo trì vệ sinh thường xuyên, đúng cách

Đây là một bước vô cùng quan trọng đối với tất cả các loại máy móc, đặc biệt là các dòng máy in khổ lớn. Theo thống kê cho thấy trên 80% máy gặp sự cố do vệ sinh kém, máy bị bụi bẩn bám nhiều từ trong ra ngoài. Vì vậy sau nhiều lần sử dụng cần phải hút bụi, giấy vụn bên trong máy. Để thực hiện, bạn phải nắm vững được quy trình hướng dẫn tháo mở máy của nhà sản xuất, mở theo đúng trình tự, vệ sinh từng bộ phận riêng biệt một cách kỹ càng, tra dầu nhớt vào các bộ phận chuyền động, nếu gặp tình trạng kẹt giấy cần xử lý chậm rãi, lấy giấy ra theo đúng chiều thuận của trục. Bảo trì máy in và hộp mực đúng cách, có thể tái sử dụng tới 5 lần và tiết kiệm khoản tiền không nhỏ.

Làm Thế Nào Để Máy In Khổ Lớn Hoạt Động Hiệu Quả, Tiết Kiệm?

Máy móc hoạt động không thể tránh khỏi những trục trặc phát sinh, nếu quý khách hàng không hiểu rõ về vấn đề bảo dưỡng, sửa chữa máy in, hãy liên lạc với chúng tôi. BCA Việt Nam có đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, có chuyên môn vững vàng, thái độ làm việc tích cực nhất định sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp tận tình chu đáo, đảm bảo cho chiếc máy in của bạn luôn hoạt động một cách tốt nhất.

Xem thêm: Máy in khổ lớn đã qua sử dụng - máy in HP

Công ty TNHH Thương Mại Kỹ Thuật BCA


Trụ Sở Chính: 118 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, TP.HCM.

Chi Nhánh: C2- 1216 Vinhomes D.capitale – 224 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

Tổng đài mua hàng: 0942 152 368

Bảo hành & Dịch vụ: 0987 152 368

Email: info@bcavn.com

Fanpage: https://www.facebook.com/mayina0.bca/

Website: http://bcavn.com/

Chỉ Đường: https://bit.ly/mayina0

Tin tức liên quan
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày
Không tìm thấy bài viết