Tin tức

Kinh Nghiệm Mua Máy In Khổ Lớn Đã Qua Sử Dụng

3089

Chiếc máy in ngày nay đã trở thành một công cụ lao động vô cùng phổ biến, không chỉ ở các công ty xí nghiệp mà nó còn xuất hiện ở các hộ gia đình để phục vụ nhu cầu in ấn ngày càng mở rộng. Các doanh nghiệp trong lĩnh vực in ấn quảng cáo ngày càng hoạt động mạnh mẽ vì vậy nhu cầu sử dụng các dòng máy in khổ lớn đã qua sử dụng hiện nay rất lớn.

Người dùng đều mong muốn sở hữu một chiếc máy in chất lượng, đắt tiền, nhưng nếu bạn đang trong quá trình khởi nghiệp, hoặc kinh phí có hạn thì việc lựa chọn cho mình những dòng máy in khổ lớn đã qua sử dụng là một phương án đáng lưu tâm.

Sản phẩm có thể bạn quan tâm

Thị trường máy in khổ lớn đã qua sử dụng cũng rất nhộn nhịp không hề thua kém thị trường máy in mới. Vẫn biết “thật giả lẫn lộn”, mua đồ điện tử còn phụ thuộc vào vận may, nhưng nếu không có một chút kiến thức về máy in cũng như không có kinh nghiệm kiểm tra máy thì xác suất bạn mua phải một chiếc máy kém chất lượng là rất cao.

Với kinh nghiệm 10 năm cung ứng các sản phẩm máy in khổ lớn, hôm nay BCA Việt Nam sẽ giúp các bạn một vài kinh nghiệm để có thể đánh giá một chiếc máy in cũ. Hãy cùng chúng tôi khám phá quá bài viết dưới đây nhé!

Những kinh nghiệm mua máy in khổ lớn đã qua sử dụng hiệu quả

1. Tìm hiểu thị trường

Dạo một vòng trên mạng bạn có thể tìm thấy rất nhiều đơn vị bán máy in khổ lớn đã qua sử dụng, với những kết quả tìm kiếm được bạn có thể xác định được tầm giá của các dòng máy, từ đó làm căn cứ để thương lượng giá với nhà cung cấp và so sánh với giá của máy mới xem chênh nhiều không. Ngoài ra bạn có thể có sự so sánh chọn lựa, tìm hiểu thêm về các dòng máy cũ đang phổ biến, cũng là một cách tăng thêm kiến thức cho người mua.

Kinh Nghiệm Chọn Mua Máy In Khổ Lớn Đã Qua Sử Dụng

2. Xác định nhu cầu sử dụng

Bất kể làm gì hay mua gì bạn cũng đều phải có mục đích, đặc biệt là với các loại máy móc dùng để sản xuất. Bạn phải xác định được nhu cầu và phạm vi sử dụng của mình thì mới mua được chiếc máy phù hợp, tránh lãng phí. Ví dụ như:

Bạn cần mua máy in làm tem xe, in decal thì bạn phải lựa chọn loại máy in chất lượng cao, độ phân giải lớn để không bị bể hình (độ phân giải từ 720dpi đến 1440 dpi), nếu máy có chức năng cắt contour càng tốt, không nhất thiết phải mua khổ quá lớn gây tốn kém.

Trong trường hợp bạn muốn mua mua máy khổ lớn, bạn có thể chọn máy in có độ phân giải vừa phải (200-720 dpi), khổ máy in phải rộng (từ 2m5 trở lên).

Nguyên tắc là: độ phân giải càng cao, hạt mực càng nhỏ chỉ thích hợp nhìn gần, nếu để xa ta thấy màu nhạt đi. Độ phân giải càng thấp, hạt mực càng to nhìn gần thấy nhiều hạt, không đẹp, nhưng nếu nhìn từ xa ta thấy màu đậm đà hơn.

3. Nguồn gốc, thương hiệu sản phẩm

Đối với bất kỳ một sản phẩm công nghệ nào chúng ta cũng luôn chú trọng đến thương hiệu sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm đã qua sử dụng. Đối với các sản phẩm máy in khổ lớn nổi bật ở Việt Nam hiện nay là những cái tên như: máy in HP, Epson, Canon,… Đây đều là những thương hiệu có uy tín và chất lượng được kiểm định. Bên cạnh đó, vì có tính phổ biến cao nên trong quá trình sử dụng bạn dễ dàng tìm mua được mực, giấy, các linh kiện thay thế phù hợp. Các sản phẩm đến từ Trung Quốc thì có giá thành rẻ hơn nhưng chất lượng thì khó kiểm chứng nên khi mua máy cũ sẽ rất khó để đánh giá.

Một vấn đề cần lưu ý nữa là về model và đời máy: Nên chọn các máy có model và đời càng gần đây càng tốt vì đời càng cũ thì tuổi thọ càng giảm. Đồng thời, nhiều gia đình hiện nay đã sử dụng hệ điều hành Windows 7 nên những máy in cũ chỉ hỗ trợ (driver) cho Windows XP trở về trước sẽ là một bất tiện. Thêm nữa, những máy khá cũ không có giao tiếp USB hoặc kết nối wifi, chỉ dùng cổng Parallel mà nếu bạn chỉ dùng laptop hay các PC mới thì cũng sẽ rắc rối khi kết nối máy tính với máy in.

Tìm hiểu nguồn gốc, thương hiệu của các máy in khổ lớn đã qua sử dụng

4. Công suất hoạt động và tốc độ in của máy

Tuy không thể đòi hỏi một chiếc máy in khổ lớn cũ có tốc độ in thần tốc và hiệu suất hoạt động mấy nghìn tờ mỗi tháng nhưng đây cũng là vấn đề khi mua máy cũ mà chúng ta nên quan tâm. Nếu chiếc máy in hoạt động quá chậm chạp thì cũng không đáng mua lắm vì như vậy thì sẽ rất tốn thời gian chờ đợi cũng như tốn điện năng hoạt động.

5. Kiếm tra sự hoạt động của máy in khổ lớn đã qua sử dụng

Đây chính là điểm chính yếu nhất để đánh giá một chiếc máy in cũ. Bạn nên dành nhiều thời gian cho công đoạn này đẻ đảm bảo chất lượng mà nó mang lại vẫn đảm bảo được yêu cầu của bạn.

Đánh giá tổng quan bên ngoài

Chúng ta không nên đòi hỏi một chiếc máy in cũ còn sáng bóng tinh tươm nhưng ít nhất bên ngoài của nó cũng phải sạch sẽ, không bị va đập móp méo hoặc nứt vỡ. Các bộ phận như khay giấy, nắp đậy, ốc vít còn đầy đủ. Máy cũ tất nhiên bên trong cũng sẽ có bụi bặm nên bạn phải yêu cầu người bán làm vệ sinh sạch sẽ bên trong. Bụi cũng là nguyên nhân gây kẹt giấy làm cho bản in xấu và tắc đầu phun, hư linh kiện bên trong.

Đánh giá các bộ phận bên trong

-  Reset thử máy

-  Kiểm tra ống mực

-  Kiểm tra bản in có bị lỗi Drum không?

-  Phần mềm cài đặt driver trên máy có hỗ trợ hết không, có hỗ trợ loại máy tính, laptop của bạn hay không.

-  Còn bảo hành hay hết bảo hành.

-  Một vài kỹ thuật khắc phục lỗi báo đèn mực

-  Kiểm tra đầu phun in xem có vận hành trơn tru hay không vì bộ phận này rất dễ bị nghẹt sau một thời gian sử dụng.

-  In thử trên nhiều loại giấy để kiểm tra main của máy in còn hoạt động tốt hay không. Main chính là bộ phận quan trọng của máy in, nếu main hỏng, bản in sẽ bị lem màu, sọc ngang hoặc tệ nhất là mực tràn toàn bộ trang giấy. Nếu không kiểm tra kĩ, khi mua về bạn sẽ tốn tiền sửa chữa.

-  Hệ thống cuộn giấy: Chúng phải hoạt động tốt, càng hạn chế kẹt giấy càng tốt vì qua thời gian sử dụng các bánh xe cao su sẽ bị chai, dễ gây kẹt giấy.

-  Ống mực phải còn tốt, thậm chí nếu cần có thể thay mới vì ống mực quá cũ, nạp mực nhiều lần sẽ cho chất lượng bản in khá tệ.

-  Mở máy ra xem các bánh xe có bị mòn nhiều không, tình trạng máy có tốt không. Khi mua máy cũ, phải xem loại mực máy đó còn bán trên thị trường không và so sánh với giá mực của máy mới

-   Cuối cùng, hãy in thử vài trang văn bản, vài trang hình ảnh, và vài trang xen kẽ văn bản với hình ảnh, in liên tục nhiều trang để xem máy còn hoạt động tốt hay không.

6. Chọn đơn vị bán uy tín, có tên tuổi

Một điều vô cùng quan trọng khi mua bất kì sản phẩm nào đó chính là đơn vị bán. Hiện nay trên thị trường các công ty cung ứng máy in khổ lớn đã qua sử dụng khá nhiều, ngoài ra còn các photoshop, các công ty sở hữu máy 1 thời gian không có nhu cầu nên thanh lý lại. Bạn phải kiểm tra rõ công ty bán hàng có uy tín không? Nếu có thời gian bạn nên tới của hàng để xem cách thức hoạt động của công ty đó, vì rất nhiều người bán chỉ là cá nhân nên sản phẩm không được kiểm duyệt kĩ, phát sinh nhiều lỗi, khi cần bảo hành họ lại thoái thác và khách hàng không biết kêu ai.

Chọn đơn vị bán uy tín, có tên tuổi

7. Lưu ý trong quá trình sử dụng máy in khổ lớn đã qua sử dụng

Dù là máy mới hay máy cũ thì người dùng cũng đều phải quan tâm tới quá trình vận hành và sử dụng sao cho vừa hiệu quả, vừa “giữ máy”. Bản chất của máy in khổ lớn đã qua sử dụng là đã được sử dụng bởi nhiều người trước đó, do vậy bạn càng cần phải cẩn thận hơn để tăng tuổi thọ và độ bền cho sản phẩm. Có như vậy thì mới có thể dùng được lâu dài và không xảy ra các hiện tượng hỏng vặt.

Sau mỗi ngày làm việc, cần phải kiểm tra kỹ càng xem đã tắt nguồn chưa, sau đó vệ sinh lại máy, loại bỏ những cặn mực còn dư thừa để đầu phun được sạch và không bị tắc mực ở những lần in sau.

Không để máy phải làm việc liên tục và làm việc hết công suất, nên có thời gian để máy được nghỉ, tra dầu máy đảm bảo cho máy hoạt động trơn tru hơn.

Khi xảy ra bất cứ sự cố nào, bạn cần phải kiểm tra ngay xem lỗi đó là gì, sau đó gọi cho thợ sửa chữa để xác định lỗi và tìm linh kiện thay thế cũng như phương án sửa chữa. Sửa chữa càng sớm càng tiết kiệm được thời gian cho bạn và đảm bảo máy không bị hỏng lan sang những phần khác.

Lưu ý trong quá trình sử dụng máy in khổ lớn đã qua sử dụng

KẾT LUẬN

Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm của chúng tôi với mong muốn giúp các bạn có thể chọn được một chiếc máy in khổ lớn đã qua sử dụng ưng ý. Máy in khổ lớn không phổ biến như các dòng máy in văn phòng thông thường nhưng giá trị sử dụng của nó thì vô cùng cao, giá trị vật chất cũng lớn, là công cụ sản xuất vô cùng quan trọng đối với các công ty in ấn quảng cáo và các photoshop. BCA Việt Nam của chúng tôi ngoài cung ứng các dòng máy mới HP chính hãng còn cung cấp ra thị trường các dòng máy đã qua sử dụng với chất lượng rất tốt và giá thành hết sức cạnh tranh. BCA Việt Nam luôn bán hàng đảm bảo uy tín, chất lượng với chế độ bảo hành và hỗ trợ kỹ thuật chu đáo nhất. Nếu bạn có nhu cầu mua một chiếc máy in khổ lớn đã qua sử dụng, đừng ngần ngại hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ và phục vụ một cách chuyên nghiệp nhất!

Công ty TNHH Thương Mại Kỹ Thuật BCA

 

Trụ Sở Chính: 118 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, TP.HCM.

Chi Nhánh: C2- 1216 Vinhomes D.capitale – 224 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

Tổng đài mua hàng: 0942 152 368

Bảo hành & Dịch vụ: 0987 152 368

Email: info@bcavn.com

Fanpage: https://www.facebook.com/mayina0.bca/

Website: http://bcavn.com/

Chỉ Đường: https://bit.ly/mayina0

Tin tức liên quan
Linh kiện liên quan
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày