Tin tức

Khắc phục máy in báo lỗi error printing

93903
Khắc phục máy in báo lỗi error printing. Đối với một số người dùng, việc nâng cấp lên windows 10 xảy ra vấn đề lớn là sự không tương thích của các thiết bị, thậm chí có thể ảnh hưởng đến việc in ấn. Một số người cho biết đã gặp phải lỗi Error Printing khi thực hiện in từ máy tính Windows 10 của họ. 
Sản phẩm có thể bạn quan tâm
Trong bài viết này, BCA Việt Nam sẽ đưa ra giải pháp để khắc phục máy in báo lỗi error printing.


Error Printing là gì?


Lỗi error printing có thể xảy ra ở bất kỳ đâu trong quá trình in. Dưới đây là một số lý do có thể dẫn đến lỗi in.
 
Có thể dịch vụ 'Printer Spool' của bạn bị nghẹt do dữ liệu xấu, ngừng chạy đúng cách hoặc không thể khởi động hoàn toàn (trường hợp này xảy ra ở chế độ an toàn). Dữ liệu bị hỏng trong bộ đệm/khay in có thể khiến dịch vụ này dừng lại.

Một lý do khác có thể xảy ra nhất là kết nối giữa máy tính của bạn và máy in. Nếu bạn chắc chắn rằng cáp truyền hoạt động bình thường (bạn đã kiểm tra máy in trên một máy tính khác), thì vấn đề có thể là do driver. Đây có thể là driver máy in hoặc trình điều khiển cổng USB. Do đó, giao tiếp giữa máy tính và máy in bị gián đoạn. Điều này thường xảy ra khi bạn đã nâng cấp lên windows 10 từ các phiên bản trước 7, 8. Đôi khi các driver từ các phiên bản trước không phải lúc nào cũng tương thích với windows 10.

Dưới đây là một vài giải pháp giúp máy in của bạn hoạt động bình thường


Phương pháp 1: Cập nhật trình điều khiển USB của bạn


Nếu máy in của bạn đang hoạt động trong một máy tính khác, thì driver USB của bạn có thể là vấn đề. Để cập nhật driver của bạn:

Nhấn phím logo Windows + R để mở hộp thoại Run.

devmgmt.msc trong hộp thoại Run, sau đó nhấn Enter. Nếu bạn được nhắc nhập mật khẩu quản trị viên, hãy nhập mật khẩu hoặc bấm Allow

Trong Device Manager, hãy mở rộng Universal Serial Bus Controllers
Khắc phục máy in báo lỗi error printing - update driver

Tìm driver cổng USB của bạn (thường có tên chipset hoặc bộ điều khiển). Bỏ qua các driver có tên như mass storage, generic USB, v.v.

Nhấp chuột phải vào driver bộ điều khiển USB của bạn và nhấp vào update driver software

Trên cửa sổ tiếp theo, chọn ‘Search automatically for updated drivers’ (nhớ kết nối internet để có phiên bản mới nhất của driver).

Để quá trình hoàn tất và nhấp vào OK

Nếu bạn có USB 3.0, hãy tìm driver online và cài đặt chúng. 

Nếu cổng USB 3.0 của bạn (màu xanh lam) vẫn hiển thị lỗi này, bạn có thể thử các cổng USB 2.0 (màu đen).


Phương pháp 2: Khởi động lại dịch vụ Printer Spooler và xóa các tác vụ in


Khởi động lại dịch vụ printer spooler sau khi xóa các tác vụ đang chờ xử lý có thể đưa mọi thứ trở lại đúng hướng.

Nhấn Windows / phím Start + R để mở cửa sổ Run

Nhập “services.msc” để mở cửa sổ Services

Cuộn xuống danh sách theo thứ tự bảng chữ cái trong khung cửa sổ bên phải cho đến khi bạn đến mục nhập có tên “ Print Spooler
máy in báo lỗi error printing - printer spooler
Nhấp chuột phải vào mục này, sau đó chọn “Stop”. Thao tác này sẽ dừng máy tính đang chạy quá trình giữ hàng đợi in của bạn.

Để cửa sổ đó mở ngay bây giờ, hãy nhấp lại vào “Start”, sau đó nhấp vào “My Computer” để mở cửa sổ Windows Explorer.

Chúng ta đã dừng dịch vụ hàng chờ, bây giờ chúng ta chỉ cần giải quyết vấn đề đã tồn tại ở đó. Để thực hiện việc này, ta điều hướng đến thư mục print spool đang ẩn trong các thư mục Windows. Thông thường Windows được cài đặt trên ổ C:\.

Đường dẫn thông thường đến thư mục spool là C:\WINDOWS\system32\spool\PRINTERS, nhưng đường dẫn của bạn có thể hơi khác một chút. Windows có thể cảnh báo bạn rằng bạn sắp xem các tệp hệ thống, nhưng hãy nhấp vào “View files anyway”

Xóa mọi tập tin trong thư mục này để làm trống hàng đợi in bị kẹt bằng cách nhấn phím Ctrl + A và sau đó bạn chỉ cần nhấn “Delete”). Đóng cửa sổ này và quay lại cửa sổ Services của bạn.

Chúng ta phải khởi động lại dịch vụ Print spooler và làm như vậy bằng cách nhấp chuột phải vào mục Print Spooler và chọn “Start” từ danh sách. Đóng cửa sổ dịch vụ và thử in lại


Phương pháp 3: Khắc phục sự cố máy in của bạn bằng các quy trình thủ công sau


Nếu bạn không chắc chắn về nguyên nhân gây ra sự cố, bạn có thể làm theo các bước sau.


Bước 1: Sử dụng trình khắc phục sự cố để tìm lỗi


Thao tác này sẽ khởi động lại máy in và driver của bạn và kiểm tra bất kỳ lỗi nào. Máy in của bạn phải được kết nối máy tính trong quá trình này.

1. Nhấn phím tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run.

2. Gõ control trong hộp thoại Run, sau đó nhấn Enter.

3. Trong ô Tìm kiếm trong Control Panel, gõ troubleshooter, sau đó bấm vào Troubleshooting.

4. Trong mục Hardware and Sound, hãy nhấp vào use a printer. Nếu bạn được nhắc nhập mật khẩu quản trị viên hoặc yêu cầu xác nhận, hãy nhập mật khẩu.
Khắc phục máy in báo lỗi error printing - troubleshooting
5. Nhấn Next và để trình khắc phục sự cố quét tìm các sự cố, khắc phục tất cả các vấn đề phát sinh.


Bước 2: Xóa hàng đợi máy in của bạn giống phương pháp 2 ở trên


Bước 3: Tắt và khởi động lại máy in


Đôi khi đây là tất cả những gì cần thiết để giải quyết vấn đề. Nếu có bất kỳ công việc nào trong hàng đợi máy in không thể thay đổi, thì restart sẽ loại bỏ những công việc này. Tắt máy in của bạn, rút ​​phích cắm khỏi PC, cắm lại và bật nguồn. Bây giờ hãy thử in lại. Bạn cũng có thể khởi động lại máy tính của mình để có hiệu quả tốt hơn.
Tắt và khởi động lại máy in


Bước 4: Kiểm tra khay giấy


Kiểm tra giấy trong máy in của bạn. Có thể gặp sự cố khi lấy giấy trong khay tiếp giấy của bạn, đặc biệt nếu bạn có máy in all-in-one và vẫn có thể sử dụng các chức năng khác của nó.


Phương pháp 4: Giải quyết xung đột cổng (port)


Máy in hiện đại sử dụng cổng WSD không hoạt động đối với một số người và do đó xuất hiện lỗi. Do đó, bạn nên thêm một cổng “TCP/IP” trong Properties Máy in của mình và kiểm tra xem sự cố đã được khắc phục chưa.
Giải quyết xung đột cổng port máy in
Bài viết trên đã chia sẻ một số thông tin và cách khắc phục khi máy in báo lỗi error printing. Đây là trường hợp không thể không gặp phải khi sử dụng máy in HP nên bạn cần lưu ý. Chúng ta cần nắm rõ phương pháp để không làm hư hại máy. Hãy lưu ý các công đoạn bảo quản và giữ gìn thiết bị để có thể sử dụng chúng lâu dài hơn.


Xem thêm: Máy in HP - Máy in Brother - Máy in Epson

Tin tức liên quan
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày