Tin tức

Hướng dẫn download và cài đặt driver máy in Epson L310

11381
Bài viết sau đây BCA Việt Nam sẽ hướng dẫn các bạn cách download và cài đặt driver máy in Epson L310
Sản phẩm có thể bạn quan tâm

Giới thiệu về máy in Epson L310


Epson L310 là một trong những dòng máy in 24 kim rất được ưa chuộng ở những văn phòng nhỏ, gia đình và cá nhân. Các văn bản được in bằng dòng máy này luôn cho chất lượng rõ nét hơn so với những dòng máy in 9 kim. Công nghệ đầu in Micro Piezo mang lại sự trải nghiệm hoàn toàn mới với tốc độ 9,2 trang/phút/ảnh màu. Và 33 trang/phút đối với bản in đen trắng.

Tại sao cần phải cài đặt driver máy in? Nói chung, mỗi dòng máy in đều cần một driver của máy thì mới vận hành được. Do đó, không thể sử dụng driver của máy in khác để cài cho máy Epson L310.

Hiểu một cách đơn giản, driver của máy Epson L310 là phần mềm trung gian kết nối giữa máy tính và máy in. Khi người sử dụng tạo lệnh in từ máy tính, thông qua driver, máy in Epson L310 sẽ nhận lệnh in.

Để máy in hoạt động bình thường bạn cần cài đặt driver cho máy. Bạn có thể cài đặt drive cho máy in Epson L310 trực tiếp bằng đĩa CD đính kèm khi mua máy.

Trường hợp bị mất đĩa CD, mua máy in cũ không có đĩa CD hoặc máy tính của bạn cài lại win mới và bị mất driver cài đặt. Lúc này bạn phải download phần mềm driver về cho máy trên trang chủ của hãng và bắt đầu quá trình cài đặt.


Link download tải về driver máy in Epson L310


Bạn nên vào trang chính thức của hãng Epson để tải về bản cập nhật của driver. Tránh download trên các trang web lạ, không uy tín nhằm tránh trường hợp bị kẻ xấu lợi dụng chèn mã độc vào.

Các bạn vào đây để tải về: Link download driver máy in Epson L310

Sau khi bấm vào đường dẫn trên, bạn sẽ được dẫn đến trang web của Epson Việt Nam. Sau đó bạn chọn hệ điều hành mà mình đang sử dụng. Ở đây có rất nhiều hệ điều hành Win cho các bạn lựa chọn: Windows XP, Windows 7 32bit 64 bit, Windows 8, 8.1, Windows 10 32 bit 64 bit. Win Vista, Linux, Mac OS X. Cuối cùng, bạn chọn vào mục Driver rồi bấm vào nút Download để tải về.


Cách cài đặt driver máy in Epson L310


Sau khi download driver về máy, bạn chỉ cần tiến hành giải nén file vừa mới tải ra. Sau đó bạn chạy file cài đặt rồi làm theo hướng dẫn mà phần mềm yêu cầu cho đến khi quá trình cài đặt kết thúc. 

Khi đã hoàn thành xong quá trình cài đặt, bạn hãy tắt máy tính và khởi động lại. Đồng thời, bạn cũng nên khởi động lại máy in Epson L310 để kiểm tra chất lượng máy.

Lưu ý trong quá trình cài đặt driver cho máy in Epson L310, cần chắc chắn bạn đã cắm cáp kết nối USB từ máy tính sang máy in. Như vậy quá trình cài đặt mới hoàn tất.

Trong trường hợp đã cài đặt xong nhưng vẫn không in được văn bản, rất có thể máy tính của bạn đã nhiễm virus, hệ điều hành của máy tính bị lỗi, chưa cắm cáp USB kết nối,... hãy tìm ra lỗi và khắc phục rồi cài lại driver máy in từ đầu.

Hy vọng các bạn có thể tự mình download và cài đặt driver máy in Epson L310 một cách dễ dàng. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm: Máy in HP - máy in Brother
Tin tức liên quan
Hướng dẫn cách tháo hộp mực máy in Canon LBP 2900

Hướng dẫn cách tháo hộp mực máy in Canon LBP 2900

Canon LBP 2900 là loại máy in “huyền thoại” được dùng rất phổ biến trên thị trường Việt Nam bởi đặc tính kỹ thuật của dòng sản phẩm này rất phù hợp cho việc in ấn văn phòng và gia đình, bản in có độ nét cao, hộp mực lớn và ít tốn mực… Vậy cách tháo hộp mực máy in Canon 2900 như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.
Nguyên nhân và cách sửa máy in bị lem mực một bên

Nguyên nhân và cách sửa máy in bị lem mực một bên

Trong quá trình sử dụng máy in. Đôi khi chúng ta sẽ gặp một vài sự cố như kẹt giấy, nhăn giấy, lem mực,... Vậy khi máy in bị lem mực một bên thì ta sẽ khắc phục như thế nào. Hãy cùng BCA Việt Nam tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết này.


Tác hại khi máy in bị lem mực một bên như thế nào?


Khi máy in bị lem mực thì trên giấy in sẽ xuất hiện những chấm đen, vệt đen. Điều này khiến chất lượng bản in tệ, nhìn mất thẩm mỹ. Đồng nghĩa bạn phải tốn thêm chi phí giấy, mực để thực hiện in lại nhiều lần đến khi vừa ý.

Khi máy in bị lem mực, có thể là có một linh kiện nào đó trong chiếc máy in gặp vấn đề. Việc xác định được nguyên nhân từ đâu là rất quan trọng, để sự cố này không tiếp diễn lần sau nữa.
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày