Tin tức

Hướng dẫn cách tháo hộp mực máy in Canon LBP 2900

23140
Canon LBP 2900 là loại máy in “huyền thoại” được dùng rất phổ biến trên thị trường Việt Nam bởi đặc tính kỹ thuật của dòng sản phẩm này rất phù hợp cho việc in ấn văn phòng và gia đình, bản in có độ nét cao, hộp mực lớn và ít tốn mực… Vậy cách tháo hộp mực máy in Canon 2900 như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.
Sản phẩm có thể bạn quan tâm

Dụng cụ cần chuẩn bị để tháo hộp mực


Sau khi đã chọn được loại mực in phù hợp với máy in canon LBP 2900, chúng ta sẽ bắt đầu quy trình đổ mực máy in canon LBP 2900 bằng việc chuẩn bị các dụng cụ tháo lắp hộp mực. Dụng cụ dưới đây đều là những vật dụng hết sức dễ kiếm ngay trong nhà bạn.


Chuẩn bị dụng cụ

Dụng cụ cần chuẩn bị để tháo hộp mực 
- 1 lọ mực in dành cho máy in laser trắng đen kèm theo nắp đổ mực, loại 130g-140g.
- 1 chiếc kìm nhọn, đầu nhỏ.
- 1 tuốc-nơ-vít 2 cạnh nhỏ và dài
- 1 tuốc-nơ-vít 4 cạnh.
- 1 chiếc chổi sơn và giấy lau hoặc vải lau.


Các bước tháo hộp mực máy in Canon 2900 chi tiết


Bước 1: Trước hết bạn tháo cartridge của máy in Canon 2900 ra khỏi máy in


Bước 2: Dùng tuốc-nơ-vít 4 cạnh để vặn hai con ốc ở bánh răng trống ra.


Bạn nhớ quan sát kỹ, với những hộp mực chưa đổ lần nào, thì sẽ có một con tem được dán đè lên phía trên. Sau khi vặn ốc ra thì bạn tháo ốp ở phần đầu trống.


Bước 3: Tiếp đến, bạn dùng tay kéo nhẹ phần nắp che


Bạn sẽ thấy 1 chốt nhỏ màu trắng bằng inox, ở đầu bên kia cũng có một chốt giống y vậy. Lúc này, bạn dùng kìm nhọn để kéo 2 chốt này ra. Còn đối với những hộp mực được đổ lần đầu tiên, bạn phải làm theo bước số 4 bên dưới.
cách tháo hộp mực máy in canon 2900
Lưu ý, tháo hết những con ốc vít hai bên tai ốp của cartridge ra như bên dưới
cartridge máy in canon 2900 

 Bước 4: Với những hộp mực được đổ lần đầu, chốt này sẽ rất cứng và khó rút ra.


Do vậy, bạn cần thực hiện thêm những bước nhỏ sau: ở 2 đầu trống, tháo ốc ra => gỡ miếng ốp => gỡ trống ra => gỡ trục cao su => đẩy chốt ra từ bên trong bằng tuốc-nơ-vít đầu nhọn hoặc nan hoa xe đạp. Sau khi đẩy, chốt sẽ kéo ra dễ hơn rất nhiều. Sau đó, bạn tiếp tục thực hiện giống bước 3.

Làm như vậy bây giờ cartridge đã tách ra làm 2 nửa như hình minh họa dưới.
cartridge canon 2900 được tách ra
Đến đây các bạn tháo trục cao su, trục từ và gạt mực ra vệ sinh lại sạch sẽ, sau đó tiến hành đổ mực mới vào.


Bước 5: Trong quá trình sử dụng máy in, sẽ có một phần mực dư bị gạt lại.


Phần mực này do cần gạt, gạt từ trống xuống trong quá trình in ấn. Trong thời gian dài, chỗ mực thừa này sẽ làm đầy khay mực nên ta cần đổ chỗ mực thừa này đi.

Lưu ý: phần mực thừa thường lẫn cặn, xơ giấy nên ta không tái sử dụng phần mực này vì có thể làm hỏng máy in.

Tuần tự thực hiện những bước sau: tháo trống => tháo trục cao su => tháo 2 ốc vít trên gạ t lớn máy in => đổ mực thải đi.

 
Bước 6: Cách thay mực máy in canon LBP 2900 - cách nạp mực máy in Canon 2900  


BCA Việt Nam sẽ mô tả sơ qua cấu tạo hộp mực máy in Canon 2900 theo hình sau
cấu tạo cartridge máy in canon 2900
Trước hết, bạn tháo trục từ và gạt nhỏ ở phần chứa mực in ra để vệ sinh và kiểm tra tình trạng linh kiện. Nếu thấy những linh kiện này quá cũ thì hãy thay mới.

Sau khi vệ sinh sạch sẽ linh kiện, bạn lắp lại như cũ và tiến hành đổ mực mới. Lưu ý là máy in Canon 2900 sử dụng loại mực laser có từ tính. Trước khi đổ mực vào, bạn cần lắc đều chai mực, sau đó mới mở nắp rồi gắn phễu để đổ mực vào. Tiếp đến, mở ốp của phần chứa mực trên hộp mực rồi mở nắp mực ra. Đến đây là bạn có thể đổ mực vào. Nơi mà bạn đổ mực mới vào là ống có viền trắng bên nửa mực.
đổ nạp mực cho máy in canon 2900 

Bước 7: Cách lắp hộp mực máy in Canon 2900
 

Sau khi đổ mực mới vào các bạn lắp lại hộp mực lại y chang như cũ (làm ngược lại với các bước ở trên), lưu ý hãy lắp từ từ từng bộ phận đừng để nhầm lẫn.

Bước 8: In thử để kiểm tra


Sau khi tiến hành đổ mực cho máy in Canon 2900 xong, bạn cần in thử vài bản ra giấy in để kiểm tra xem máy in ra có bị vấn đề gì không. Nếu bản in rõ ràng và không xuất hiện những chấm li ti màu đen là được.

Làm theo 8 bước giống như trên, bạn đã biết được cách thay hộp mực máy in Canon 2900 như thế nào rồi. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm: Máy in HP ; Máy in Brother ; Máy in Epson ; Mực in HP ; Mực in Brother
Tin tức liên quan
Nguyên nhân và cách sửa máy in bị lem mực một bên

Nguyên nhân và cách sửa máy in bị lem mực một bên

Trong quá trình sử dụng máy in. Đôi khi chúng ta sẽ gặp một vài sự cố như kẹt giấy, nhăn giấy, lem mực,... Vậy khi máy in bị lem mực một bên thì ta sẽ khắc phục như thế nào. Hãy cùng BCA Việt Nam tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết này.


Tác hại khi máy in bị lem mực một bên như thế nào?


Khi máy in bị lem mực thì trên giấy in sẽ xuất hiện những chấm đen, vệt đen. Điều này khiến chất lượng bản in tệ, nhìn mất thẩm mỹ. Đồng nghĩa bạn phải tốn thêm chi phí giấy, mực để thực hiện in lại nhiều lần đến khi vừa ý.

Khi máy in bị lem mực, có thể là có một linh kiện nào đó trong chiếc máy in gặp vấn đề. Việc xác định được nguyên nhân từ đâu là rất quan trọng, để sự cố này không tiếp diễn lần sau nữa.
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày