Tin tức

Cách Tiết Kiệm Mực In Hiệu Quả Cho Máy In HP

3291

Máy in ngày nay đã trở thành một công cụ hết sức phổ biến trong đời sống con người đặc biệt là đối với các doanh nghiệp. Bất kì ai sử dụng máy in đều biết rằng chi phí cho mực in là rất đáng kể và trong suốt tuổi thọ của 1 chiếc máy thì số tiền thay mực đôi lúc sẽ nhiều hơn cả số tiền mua chiếc máy đó. 

Chính vì vậy điều chúng ta cần quan tâm là làm cách nào để có thể tiết kiệm được khoản tiền này mà vẫn đảm bảo được chất lượng trang in như mong đợi. Quả là một bài toán kinh tế khó!

Nhưng đừng lo lắng, bài viết này của BCA Việt Nam sẽ mang đến cho các bạn một vài kinh nghiệm để có thể tiết kiệm mực in hiệu quả, hãy cùng theo dõi nhé!

Sản phẩm có thể bạn quan tâm

Nguyên lý hoạt động của máy in


Dù là máy in phun hay máy in Laser thì đều hoạt động dựa trên nguyên tắc bơm mực vào giấy in để tạo nên những kí tự hoặc hình ảnh như chúng ta mong muốn. Chính vì vậy 1 bản in có đẹp hay không, chất lượng cao hay thấp phụ thuộc rất nhiều vào mực in.


Cách tiết kiệm mực in hiệu quả


Kiểm tra kĩ bản in trước khi in


Đây là hành động rất cần thiết trong in ấn, không chỉ giúp bạn tiết kiệm mực mà còn tiết kiệm giấy, thời gian và cả điện năng. Không gì tệ bằng 1 bản in sai do cẩu thả và phải in đi in lại nhiều lần. Vì vậy hãy đảm bảo những gì mình cần in, hạn chế sai sót.

Trước khi in bạn nên chắc chắc rằng tài liệu này cần thiết được in ra, kiểm tra tất cả các lỗi chính tả, lỗi định dạng, phông chữ (nên chọn loại phông chữ đòi hỏi ít mực) …

Nếu bạn in bài từ mạng Internet, hãy vận dụng công cụ CleanPrint. Những hình ảnh và quảng cáo không liên quan sẽ được loại bỏ trước khi in. 


Chỉ in màu khi cần thiết


Mực in màu luôn có giá cao hơn mực đen, vì vậy hãy chỉ sử dụng in màu khi thật sự trong bản in có những hình ảnh bắt buộc phải in màu. Nếu chỉ đơn thuần in tài liệu, văn bản thì in đen trắng là phương án tối ưu nhất.

Bên cạnh đó, trường hợp không đòi hỏi quá cao về chất lượng bản in, bạn cũng có thể xem xét in ở chế độ chất lượng thấp nhất để tiết kiệm mực.

Cách Tiết Kiệm Mực In Hiệu Quả Cho Máy In HP

Giấy in


Bạn đừng lầm tưởng rằng loại giấy nào cũng như nhau. Mỗi loại giấy có mức định lượng giấy khác nhau nên sẽ cho kết quả in cũng khác nhau. Có những loại giấy có tính chất hút mạnh sẽ rất hao mực của bạn.

Để giải quyết vấn đề này bạn nên dùng loại giấy in mà nhà sản xuất yêu cầu để tránh kẹt giấy, tránh tiêu tốn mực cho những trang in bị hư.

Bạn cũng nên để ý đến việc chọn lựa kiểu giấy trong cấu hình in, vì bạn chọn sai kiểu giấy sẽ tốn nhiều mực in của bạn.

Kiểu giấy trong suốt dành cho máy chiếu (transparency) sẽ ngốn mực rất nhiều so với kiểu giấy in thông thường (plain paper).

Cách Tiết Kiệm Mực In Hiệu Quả Cho Máy In HP

Mực in


Hiện nay trên thị trường có nhiều loại mực máy in với giá khác nhau. Sử dụng các loại mực chính hãng hoặc mực có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng sẽ cho những bản in sắc nét, chuẩn xác, số bản in nhiều, khả năng giữ màu bản in tốt, giảm tối đa những hư hỏng cho hộp mực và đầu in.

Ngược lại những loại mực rẻ, mực trôi nổi có vẻ như sẽ tiết kiệm được chi phí trước mắt nhưng thật ra các loại mực này thường chứa nhiều tạp chất, dễ dẫn đến hư đầu in, độ sai lệch về màu lớn, các bản in kém chất lượng.

Xem thêm: Mực in HP

Cách Tiết Kiệm Mực In Hiệu Quả Cho Máy In HP

Bảo quản mực in và hộp mực cẩn thận


Mọi thứ đều cần được bảo quản kĩ càng thì mới có tuổi thọ lâu dài. Các hộp mực có thể bị cát bụi rơi vào trong làm tắc nghẽn đầu phun và ảnh hưởng đến chất lượng mực, vì vậy hãy cất giữ hộp mực cẩn thận. Để hộp mực trong bao bì gốc hoặc túi nilong, hộp giấy.

Bên cạnh đó, việc vệ sinh và bảo trì đầu phun thường xuyên cũng rất quan trọng, hành động này sẽ giúp tránh được việc đầu phun bị tắc nghẽn, đảm bảo cho mực ra đều.


Sử dụng máy in thường xuyên


Đối với tất cả các loại máy móc sử dụng điện thì việc không thường xuyên sử dụng sẽ làm tăng nguy cơ hư hỏng. Máy in cũng vậy, nếu bạn không in thường xuyên thì hộp mực rất dễ bị khô, khi sử dụng lại bạn chỉ còn cách thay mới hoàn toàn. Vì thế, bạn nên in một hoặc hai trang ít nhất một lần mỗi tuần và sử dụng cả hộp mực màu cùng hộp mực đen của máy in để đảm bảo máy in và mực in cùng được làm nóng, tránh được hơi ẩm làm hư hỏng toàn bộ máy.


Tắt máy in đúng cách


Tắt máy in đúng cách cũng là mẹo tiết kiệm mực hiệu quả. Hãy nhớ rằng luôn tắt máy in bằng nút Power và chờ máy hoàn toàn tắt mới rút nguồn hay tắt công tắc chính. Điều này là để các hộp mực di chuyển về đúng vị trí khi máy in tắt, giúp mực máy in không bị khô. Cũng là đảm bảo cho máy in không gặp phải những sự cố về chập điện làm ảnh hưởng đến main chính.

Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm của chúng tôi giúp các bạn có thể tiết kiệm được mực in, giảm chi phí cho doanh nghiệp. Nếu máy in của bạn hoàn toàn hết mực thì đừng chần chừ mà hãy liên lạc ngay với đơn vị cung ứng để nạp bình mực mới, đảm bảo cho công việc của bạn không bị gián đoạn.

Công ty BCA cung cấp các loại mực in chính hãng cho tất cả các dòng máy in của HP hiện nay, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

=> Xem thêm: Các loại mực in Brother - các loại máy in


Công ty TNHH Thương Mại Kỹ Thuật BCA


Trụ Sở Chính: 118 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, TP.HCM.

Chi Nhánh: C2- 1216 Vinhomes D.capitale – 224 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

Tổng đài mua hàng: 0942 152 368

Bảo hành & Dịch vụ: 0987 152 368

Email: info@bcavn.com

Fanpage: https://www.facebook.com/mayina0.bca/

Website: https://bcavn.com/

Chỉ Đường: https://bit.ly/mayina0

Tin tức liên quan
Mua Mực In HP Chính Hãng Ở Đâu Tốt Tại TPHCM?

Mua Mực In HP Chính Hãng Ở Đâu Tốt Tại TPHCM?

Đánh vào tâm lý giá rẻ, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp mà gần đây các cơ sở kinh doanh mực in trôi nổi, mực in không rõ nguồn gốc gây xáo trộn thì trường, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng và môi trường xung quanh.

Bởi vì giá rẻ, không rõ nguồn gốc nên chất lượng bản in cũng không đảm bảo. Để có một bản in đẹp, chất lượng thì đòi hỏi người sử dụng nên sử dụng mực in chính hãng vừa cho ra bản in chất lượng vừa đảm bảo an toàn. Vậy mua mực in HP chính hãng ở đâu tốt? Mực in chính hãng có thực sự tốt? Hãy cùng xem bài viết dưới đây!


Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày