Tin tức

Các cách gôm tẩy mực in laser trên giấy A4

8937
Gôm tẩy mực in trên giấy A4 là gì? Trong quá trình in ấn bạn sẽ không thể tránh khỏi việc sẽ mắc một số lỗi chính tả hoặc sai sót cần chỉnh sửa. Những lúc thế này, các cách gôm tẩy mực in trên giấy là điều cần thiết.  Có rất nhiều cách để có thể tẩy mực in trên giấy. Hãy cùng BCA Việt Nam tìm hiểu về gôm tẩy mực in qua bài viết sau.
Sản phẩm có thể bạn quan tâm
Dùng gôm tẩy mực in trên giấy A4 chuyên dụng

Dùng gôm tẩy mực cũng là cách tẩy mực in trên giấy khá đơn giản và hiệu quả mà nhiều người thường áp dụng. Cục gôm tẩy là dụng cụ quen thuộc và có thể dễ dàng mua ở các hiệu sách, văn phòng phẩm và các shop online như shopee, tiki, lazada,...

Gôm tẩy mực in sẽ có 2 đầu: một đầu dùng để tẩy bút chì, đầu còn lại dùng để tẩy mực bút bi. Để tẩy mực in bằng cục gôm này, bạn hãy dùng đầu tẩy mực bút bi với một lực vừa đủ để xóa các vết mực trên giấy. Thực sự, đây là phương pháp gôm tẩy mực in trên giấy A4 vô cùng thuận tiện và dễ dàng mà bạn nên làm thử.
Dùng gôm tẩy mực in trên giấy A4 chuyên dụng

Cách tẩy mực in laser trên giấy khác không dùng gôm


Cách tẩy mực in trên giấy A4 bằng cồn 90% 


Cồn 90 % cũng là một chất tẩy mực máy in khá hữu hiệu nên được nhiều người áp dụng. Cồn không chỉ dùng để sát trùng mà nó còn là chất liệu để tẩy chữ trên giấy vừa hiệu quả lại vừa tiết kiệm.

Cách tẩy mực in trên giấy bằng cồn tương tự như với hóa chất: Bạn lấy tăm bông nhúng vào cồn, sau đó chà nhẹ nhàng lên vị trí mà bạn muốn xóa mực in trên giấy. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ áp dụng cho các vết mực nhỏ. Còn các vết mực lớn, bạn nên ngâm cả vật liệu cần xóa vào trong cồn

Bạn nên chú ý không nên dùng cách tẩy mực in trên giấy bằng cồn có mùi hoặc màu. Vì nó có thể gây hại tới sức khỏe cũng như làm hỏng cả giấy của bạn.
Cách tẩy mực in trên giấy A4 bằng cồn 90 độ

Cách tẩy mực in laser thủ công bằng dao lam


Cách tẩy mực in trên giấy a4 bằng dao lam là phương pháp thủ công chỉ dùng để xóa một vài chữ. Cách làm này chỉ có thể xóa vết mực in laser trên giấy a4 chứ không xóa được mực bút bi.

Để thực hiện được phương pháp này, bạn phải cần đặt lưỡi dao lam nằm trên tờ giấy, và mài nhẹ một cách cẩn thận tỉ mỉ. Nếu bạn lỡ ấn quá mạnh tay thì có thể làm rách giấy.
Cách tẩy mực in laser thủ công bằng dao lam

Dùng chanh để tẩy mực in trên giấy


Axit trong chanh có tác dụng rất tốt trong việc hòa tan vết mực in trên giấy thế nhưng nó cũng làm bào mòn giấy. Vì thế, khi thực hiện bạn cần phải cẩn thận nhất là với những loại giấy mỏng, dễ rách.

Để thực hiện được phương pháp này, bạn chỉ cần lấy một ít nước cốt chanh. Trong quá trình vắt bạn nên loại bỏ tép và hạt chanh. Sau đó dùng bông tăm nhúng vào và bôi nhẹ nhàng lên vết mực mà bạn muốn xóa.
Dùng chanh để tẩy mực in trên giấy

Dùng hóa chất tẩy mực in trên giấy


Sử dụng hóa chất là cách tẩy mực in trên giấy A4 khá hữu hiệu mà bạn nên áp dụng thường xuyên. Hóa chất tẩy mực in trên giấy A4 được dùng để tẩy chữ trên giấy, tẩy các vết sơn. Thậm chí là các vết mực in trên nhựa, áo trắng, trên chất liệu da, trên hóa đơn đỏ hoặc các dấu mực đỏ trên hóa đơn cũng vẫn có thể tẩy xóa được,… thậm chí là tẩy mực giấy than trên hóa đơn.

Để tẩy mực in laser trên giấy a4 bằng hóa chất, các bạn nên mua hóa chất tẩy mực in tại các cửa hàng bán đồ chuyên dụng. Sau đó bạn cần thực hiện theo các bước sau đây:

- Chuẩn bị hóa chất và tăm bông
- Nhúng đầu tăm bông vào trong hóa chất
- Dùng tăm bông chà nhẹ lên phần mực in cần xóa.
Cách tẩy mực in trên giấy bằng hóa chất

Dùng giấy nhám để tẩy mực in trên giấy


Muốn dùng giấy ráp hay giấy nhám để tẩy mực in thì bạn nên mua loại giấy nhám càng mịn càng tốt (bạn có thể mua ở cửa hàng kim khí hoặc vật liệu xây dựng). Sau khi mua giấy nhám, bạn cắt nhỏ chúng ra sao cho vừa với ngón tay của mình (hoặc dán vào đầu cục gôm bút chì như hình).
Dùng giấy nhám để tẩy mực in trên giấy
Sau đó, bạn chà nhẹ lên chỗ muốn xóa mực in. Bạn nên vừa chà vừa thổi nhẹ để làm sạch giấy vụn, mực nhằm đạt hiệu quả tốt hơn.


Sử dụng dụng cụ mài để tẩy vết mực trên giấy


Loại dụng cụ mài này được thiết kế cơ học để bạn có thể mài giấy đều hơn và dễ dàng hơn khi thực hiện bằng tay. Dụng cụ mài nhỏ để bạn có thể dễ dàng xóa các vết mực nhỏ trên giấy. Bạn nên sử dụng với loại giấy dày vì nếu dùng trên giấy mỏng có thể gây rách giấy.
Sử dụng dụng cụ mài để tẩy vết mực trên giấy

Dùng Baking soda để tẩy vết mực hiệu quả


Còn được gọi là “thuốc muối” hay “muối nở”, đây là một chất được dùng nhiều trong nấu nướng và làm bánh. Việc bạn cần làm là trộn đều baking soda với một ít nước. Sau đó dùng một miếng vải bông trắng sạch thấm dung dịch baking soda và bôi lên vết mực cần xóa. Bạn cũng có thể dùng một chiếc bàn chải đánh răng mềm để thấm baking soda và chà lên giấy. Sau khi xóa xong, hãy để giấy khô tự nhiên và bột baking soda sẽ dễ dàng bay hơi khỏi giấy.
Dùng Baking soda để tẩy vết mực hiệu quả

Dùng axeton tẩy sơn móng tay - cách làm bay mực in


Đối với chị em phụ nữ thì axeton không còn xa lạ gì nữa. Axeton là một loại dung dịch cồn để tẩy sơn móng tay rất hiệu quả. Không những thế nó còn là một dung môi để tẩy vết mực, vết dấu đỏ trên hóa đơn hữu hiệu, bởi axeton hòa tan màu, mực rất tuyệt vời.

Cách làm như sau:
Đầu tiên bạn nhỏ ít axeton lên vết mực rồi dùng vải cotton nhỏ để chà xát lên vết mực bởi vì vải cotton có khả năng thấm hút cao.
Chà liên tục nhưng ở mức độ nhẹ để tránh gây rách giấy. Cứ làm như vậy cho đến khi vết mực mờ dần đi, biết mất. Bạn có thể dùng tăm bông để thay thế vải cotton. Nhớ trở đầu tăm bông khi một đầu đã thấm màu mực.
Dùng axeton tẩy sơn móng tay

Trên đây chỉ là những cách gôm tẩy mực in trên giấy A4 đơn giản tại nhà mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Hy vọng với những phương pháp trên, sẽ giúp các bạn có thể dễ dàng xóa đi được những vết mực in trên giấy cứng đầu. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Máy in HP ; Mực in HPĐầu in HP ; Mực in Brother ; Máy in Brother
 
Tin tức liên quan
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày