Tin thị trường

Giám Đốc điều hành cấp cao HP Châu Á: Muốn phòng thủ trước tội phạm mạng thì phải trang bị tương đương tội phạm mạng

283
Vừa qua tại thành phố Hồ Chí Minh, HP đã tổ chức sự kiện “Ngày hội HP Việt Nam 2024” tập trung vào dòng sản phẩm tích hợp AI. Bên cạnh việc đưa loạt sản phẩm mới về Việt Nam, Tổng Giám đốc HP Khu vực châu Á là ông Vinay Awasthi và ông Nguyễn Minh Đức, Tổng Giám đốc HP Việt Nam đã có mặt tại sự kiện và chia sẻ một số kế hoạch, cũng tầm nhìn của HP.
Thị trường máy tính hiện tại dường như đang bước vào thời đại mà mọi hãng sẽ cố gắng tích hợp AI vào thiết bị của mình, nhằm mang đến cho người dùng những cách sử dụng máy tính đơn giản, hữu dụng và trực quan hơn.
 
Ông Vinay Awasthi, Phó Chủ tịch và Giám Đốc điều hành cấp cao HP Châu Á

Ông Vinay cho biết PC đang ngày càng quan trọng hơn trong cuộc sống của nhiều người, “Trước đây, có một quan điểm cho rằng khi smartphone phát triển thì rất có thể sẽ dẫn đến ngày tàn của PC. Nhưng thật ra không phải, bây giờ chúng ta rất cần PC trong cuộc sống, thậm chí là còn cần hơn nữa so với trước đây.”

Ông cũng nói rằng HP nhận thức được bảo mật là thách thức lớn trong lĩnh vực AI, do đó HP đưa ra một giải pháp bảo mật mới là HP Wolf Security với 3 cấp độ bảo mật: Cấp độ dưới hệ điều hành (BIOS firmware), Cấp độ hệ điều hành (OS) và Cấp độ trình duyệt. Hai dòng máy tính HP Elitebook và HP ProBook mà công ty mang đến sự kiện đã được trang bị giải pháp này.
 
Ông Vinay Awasthi (giữa) và ông Nguyễn Minh Đức, Tổng Giám đốc HP Việt Nam (phải) trong cuộc họp báo sau sự kiện

“Hãy đảm bảo rằng doanh nghiệp luôn phải cập nhật các công nghệ mới nhất, tương đương với những công nghệ mà tội phạm mạng sử dụng thì mới có đủ khả năng phòng thủ trước những tấn công của tội phạm mạng,” ông Vinay nói.
 
Ông Nguyễn Minh Đức, Tổng Giám đốc HP Việt Nam

Khi được hỏi về sự đón nhận của người dùng Việt Nam đối với các dòng sản phẩm tích hợp AI, ông Nguyễn Minh Đức nhận xét AI “đang là khởi đầu cho một kỷ nguyên thay đổi hoàn toàn cách chúng ta sử dụng máy tính” và đánh giá Việt Nam là một trong những nước phát triển nhanh nhất Đông Nam Á, đồng thời ông cho rằng Việt Nam một trong những nước có khả năng làm quen với những công nghệ mới nhất và tốt nhất trong khu vực.

“Đây là những lý do mà HP tin tưởng rằng những sản phẩm mới, công nghệ mới và tính năng AI như này sẽ được đón nhận tại thị trường Việt Nam,” ông nói.

Giám Đốc điều hành cấp cao HP Châu Á cho biết chúng ta hiện đang ở trong điểm cuối của chu kỳ nâng cấp máy tính 3-4 năm. Những chiếc máy tính quá cũ đã không còn hiệu quả và người dùng cần nâng cấp máy mới để làm việc tốt hơn cũng như tiếp cận xu hướng AI. “Ngày hội HP Việt Nam 2024” cũng là thời điểm HP đưa loại sản phẩm trong Hội nghị HP Amplify 2024 về Việt Nam, giới thiệu nhiều sản phẩm mới để người dùng Việt lựa chọn nhằm đáp ứng nhu cầu của mình.

Các dòng máy tính HP Elitebook và HP ProBook mới được tích hợp trí tuệ nhân tạo hỗ trợ bởi bộ xử lý Intel Core Ultra 5 và 7, cùng NPU chuyên dụng để xử lý các tác vụ AI với trải nghiệm được cá nhân hóa hơn. Máy được tích hợp công nghệ HP Smart Sense với khả năng tự động dự đoán và điều chỉnh theo hành vi sử dụng của người dùng nhằm cân bằng giữa hiệu suất hoạt động và mức tiêu thụ năng lượng của thiết bị.
 
HP EliteBook x360 1000 G11 series

Các dòng sản phẩm được HP giới thiệu tại sự kiện Ngày Hội HP Việt Nam 2024 gồm:

HP Elite 1000 Series G11: Dòng laptop hàng đầu của HP, khai thác sức mạnh của AI, HP cho biết người dùng sẽ trải nghiệm chất lượng đồ họa tốt hơn đến 80%, thiết bị tiêu hao năng lượng ít hơn 38% khi dùng tính năng AI nâng cao, và mang đến khả năng chỉnh sửa video bằng AI nhanh hơn đến 132% so với thế hệ trước đó. 

Với Smart Sense, HP cho biết công nghệ AI giúp máy tính chạy êm hơn 40%. Hơn 70% các bộ phận chính của máy được làm từ vật liệu tái chế. Ngoài ra, tính năng theo dõi và đề xuất dữ liệu nguồn điện cũng giúp giảm mức sử dụng năng lượng.

HP ProBook 400 và 405 Series G11: được thiết kế riêng cho quy trình làm việc được hỗ trợ bởi AI, máy sở hữu dung lượng và bộ nhớ có thể nâng cấp. Khung máy của sản phẩm chứa 50% nhôm được đóng dấu tái chế sau công nghiệp.
 
HP ProBook 400

HP Spectre x360 14 inch: sở hữu khả năng thích ứng linh hoạt và có thể tối ưu hóa hiệu suất sử dụng nhờ tích hợp công nghệ AI tự động phân tích hành vi sử dụng của người dùng, hỗ trợ quá trình cộng tác và xử lý khối lượng công việc lớn.
HP ENVY x360 14

HP ENVY x360 14 inch là dòng laptop đa năng 2 trong 1 với công nghệ AI tích hợp sẵn trong bộ xử lý Intel Core Ultra, hứa hẹn giúp linh hoạt đáp ứng mọi tác vụ công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả.
 
Khu vực trưng bày HP ZBook

Dòng HP ZBook: hỗ trợ AI được trang bị nhiều loại CPU bao gồm bộ xử lý thế hệ Intel Core Ultra 5, 7 và 9 hoặc bộ xử lý AMD Ryze PRO thế hệ tiếp theo với NPU chuyên dụng, để xử lý các nhu cầu công việc mọi nơi trong khi vẫn thực hiện các tác vụ lớn, phức tạp.
 
HP Spectre X360 14

Dòng HP Spectre đã không quá xa lạ với đối tượng văn phòng, những người cần một chiếc laptop mỏng nhẹ và có thiết kế cao cấp. HP Spectre X360 14 là laptop 2-trong-1 (màn hình có thể lật ngược lại phía sau 360 độ) với màn hình 14 inch (có phiên bản 16 inch). Trang bị màn hình OLED độ phân giải 2,8K tỷ lệ 16:10 và có khả năng điều chỉnh tần số làm tươi 48 - 120Hz tùy vào nội dung. Máy trang bị vi xử lý Intel Core Ultra và tùy chọn GPU lên tới NVIDIA GeForce RTX 4050 cùng các tính năng AI đi kèm

Hai dòng máy tính HP Elitebook và HP ProBook được trang bị phần mềm bảo mật HP Wolf Security mà đại diện HP đã nói ở trên.

Bên cạnh đó, HP cũng giới thiệu dòng laptop gaming OMEN Transcend 14 được trang bị màn hình OLED 2,8K 120Hz VRR đạt chứng nhận IMAX. Máy trang bị Intel Core Ultra 9 185H cùng card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 4070.
 
OMEN Transcend 14

Máy cung cấp tính năng AI cục bộ thông qua bộ xử lý Intel và NVIDIA cũng như tính năng AI tích hợp với Otter.ai để xử lý các tác vụ như dịch trực tiếp và chú thích theo thời gian thực trong các cuộc họp hoặc lớp học trực tuyến. Ngoài ra, máy cũng có chức năng rã băng ghi âm và ghi chú AI.

OMEN Transcend 14 có thời lượng pin lên đến 11,5 giờ, tính năng Dynamic Refresh Rate (DRR) có khả năng tự động chuyển đổi giữa các tốc độ làm mới khác nhau tùy thuộc vào nội dung và chế độ nguồn, điều này có thể cải thiện thời lượng pin lên đến 7%. Chế độ ECO cũng giúp tăng thời lượng pin của máy lên 20%.
 
LaserJet Tank MFP 2602 (trái) và các máy in 2000 series khác trong khu vực trải nghiệm Print Lab

Ngoài các laptop, HP còn giới thiệu máy in LaserJet Tank MFP 2602 dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. HP cho biết sản phẩm giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận hành và bảo trì máy in một cách tối ưu nhờ tuổi thọ máy lên đến 50.000 trang in. Máy in này sở hữu bộ kit nạp mực HP chính hãng, với tính năng nạp mực dễ dàng chỉ trong 15 giây, cùng các tùy chọn nạp mực HP 2.500 và 5.000 trang, giúp giảm thiểu thời gian treo máy.

HP LaserJet Tank 2600 Series sẽ có mặt tại các kênh phân phối của HP từ tháng 4/2024 với mức giá đề nghị từ 9.390.000 VND. Các sản phẩm còn lại sẽ sớm có mặt tại thị trường Việt Nam trong thời gian sắp tới.
(Nguồn: Đời sống pháp luật)
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày
Không tìm thấy bài viết