Tin sản phẩm

Windows 11 bổ sung tính năng hữu ích cho người dùng Android

226
Microsoft đã thực hiện một bước quan trọng khác trong nỗ lực tạo ra một hệ sinh thái tốt cho Android khi cung cấp cho người dùng Windows 11 khả năng truy cập vào smartphone của họ thông qua File Explorer.
 
Tính năng mới nhằm mục đích đơn giản hóa sự tương tác giữa thiết bị Windows 11 và Android, trong đó quá trình di chuyển tập tin giữa hai bên sẽ trở nên đơn giản và trực quan hơn nhiều. Đầu tiên, điều quan trọng cần nhấn mạnh là chức năng này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Điều này có nghĩa chỉ những người tham gia chương trình Insider mới có quyền truy cập vào nó.



Với việc tích hợp trong File Explorer của Windows 11, thiết bị Android sẽ trông giống như một thiết bị USB thông thường ở phần bên trái, với khả năng sao chép hoặc di chuyển các tệp giữa máy tính Windows 11 và điện thoại Android, cũng như đổi tên hoặc xóa chúng. Cách làm này chắc chắn nhanh hơn nhiều so với việc sử dụng ứng dụng Phone Link hiện có.

Người dùng sẽ cần một thiết bị chạy phiên bản Android 11 trở lên, là thành viên Windows Insider và phiên bản beta của ứng dụng Link to Windows để có thể sử dụng tính năng này. Cả bốn kênh Windows Insider đều có quyền truy cập để thử nghiệm tính năng mới, bao gồm cả kênh Release Preview, có nghĩa nó sẽ sớm đến với tất cả mọi người sở hữu máy tính chạy Windows 11.

Người dùng có thể bật tính năng File Explorer này bằng cách điều hướng đến Settings > Bluetooth & Devices > Mobile Devices và chọn phần Manage Devices để cho phép máy tính kết nối với điện thoại Android. Lời nhắc sẽ bao gồm một nút chuyển đổi để truy cập trong File Explorer, cùng các lựa chọn cho thông báo và quyền truy cập máy ảnh.

Sự tích hợp này sẽ hữu ích nhất cho những người thường xuyên làm việc với Windows 11 và Android. Tất cả quá trình sẽ được thực hiện không dây, có nghĩa cả hai sẽ phải được kết nối với cùng một mạng Wi-Fi.
(Nguồn: Báo Thanh Niên)
 
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày