Tin doanh nghiệp

Intel khẳng định chip Core Gen 13/14 dành cho laptop không bị ảnh hưởng bởi vấn đề mất ổn định

234
Intel gần đây đã chia sẻ thông tin để đập tan những lo ngại của người dùng xoay quanh các chip dành cho laptop.
 
Năm nay, Intel đã trải qua nhiều khó khăn khi chip Raptor Lake đang mắc phải vấn đề mất ổn định trên diện rộng và công ty cũng đã trải qua đợt sa thải lớn do doanh thu sụt giảm. Tuy nhiên, dù sao thì cũng có một tin vui cho người dùng đang sở hữu một chiếc laptop được trang bị bộ xử lý Intel Gen 13 và 14. Intel gần đây đã chia sẻ thông tin đập tan những lo ngại của người dùng xoay quanh các chip dành cho laptop.

Trong thông báo gửi đến TheVerge gần đây, Intel khẳng định rằng "CPU di động thế hệ 13 và 14 của hãng, bao gồm cả dòng HX, không bị ảnh hưởng bởi vấn đề mất ổn định điện áp". Tuyên bố này có phần trái ngược những gì nhiều người dùng và cả nhà phát hành game Alderon Games đã nói trước đây. Người dùng cho biết laptop dùng chip 13450HX của họ liên tục gặp sự cố khi chơi game.

Trong khi đó, CPU máy bàn thế hệ 13 và 14 của Intel hiện đã được nâng lên năm năm bảo hành thay vì ba năm, nhờ chương trình gia hạn bảo hành dành cho các sản phẩm lỗi. Tuy nhiên, nếu máy bàn của bạn có bộ xử lý Intel Core Gen 13 và 14 i5 không phải dòng K và i3, thì sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự cố mất ổn định điện áp. Bộ xử lý Intel Xeon và Core Ultra Series 1 cũng không bị ảnh hưởng.

Intel khẳng định chip Core Gen 13/14 dành cho laptop không bị ảnh hưởng bởi vấn đề mất ổn định- Ảnh 1.

Intel vẫn đang điều tra nguyên nhân gốc rễ của vấn đề mất ổn định, vì vậy cách khắc phục duy nhất hiện tại là yêu cầu thay thế sản phẩm lỗi. Nhưng phòng bệnh hơn chữa bệnh, vì vậy Intel khuyến nghị mọi người nên cập nhật BIOS lên phiên bản mới nhất, ngay cả khi PC của bạn đang dùng CPU máy bàn không phải dòng K hoặc i3.

Các nhà sản xuất bo mạch chủ như Asus và MSI đã phát hành các bản cập nhật vi mã để ngăn CPU thế hệ thứ 13 và 14 bị hỏng. Cũng cần phải nhắc lại, các bản cập nhật BIOS này sẽ không khắc phục được sự cố nếu CPU của bạn nếu đã bị trước đó.
(Nguồn: Đời Sống Pháp Luật)
 
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày