Giải pháp công nghệ

Sửa chữa và thay màn hình Laptop HP 240 G8 (617K5PA)

406
Màn hình laptop là gì? Một số lỗi màn hình Laptop thường gặp?  Nên thay màn hình laptop ở đâu?
Các thành phần chính của Laptop
 
Các thành phần chính của Laptop
Các thành phần chính cấu tạo của chiếc Laptop
Các thành phần chính cấu tạo của chiếc Laptop
1 - Cụm màn hình 10 - Mô-đun bộ nhớ
2 - Nắp trên cùng với bàn phím 11 - Nắp dưới
3 - Bàn di chuột 12 - Bảng USB
4 - Loa phải 13 - Cáp nối đầu nguồn
5 - Loa trái 14 - Rear fin
6 - Bo mạch hệ thống 15 - Solid-state drive
7 - Ắc quy 16 - RJ-45 door
8 - Bảng cảm biến hồng ngoại 17 - Quạt tản nhiệt
9 - Bo mạch đọc thẻ 18 - Mô-đun WLAN

Màn hình Laptop là gì?
 

Màn hình Laptop là thiết bị hiển thị hình ảnh và thông tin trên Laptop. Nó là một bộ phận quan trọng của Laptop và giúp người dùng có thể trực quan hóa thông tin trên máy tính thông qua một màn hình LCD (hiển thị tinh thể lỏng) hoặc màn hình LED (đèn truyền dẫn điện). Màn hình Laptop thường được kết nối với Laptop thông qua một cáp màn hình và có nhiều kích cỡ và độ phân giải khác nhau để phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng.

Đôi nét về HP 240 G8 (617K5PA)
 

Laptop HP 240 G8 (617K5PA) mang vẻ ngoài tối giản, hiện đại chế tác từ chất liệu nhựa cao cấp, chắc chắn, phủ gam màu bạc sang trọng, thích hợp với nhiều đối tượng người dùng ở độ tuổi khác nhau. Máy có độ dày 19.9 mm và khối lượng nhẹ 1.426 kg, bỏ vừa vặn vào balo, túi xách, tự tin luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn đi học tập, làm việc ở trường lớp, văn phòng công ty, quán ăn, quán cà phê,... đều thuận tiện.

Dọc hai bên thân laptop HP là đa dạng các cổng USB Type-C, 2 cổng USB 3.1, HDMI, LAN (RJ45), Jack tai nghe 3.5 mm liên kết và truyền thông tin chuẩn xác với các thiết bị tương thích khác như USB, máy chiếu, màn hình rời, loa, chuột, bàn phím,...
Ngoài ra còn được hỗ trợ chuẩn kết nối không dây Bluetooth 5.0 tốc độ đạt được lên đến 50 Mbps và Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac băng tần 5 GHz và tốc độ tối đa lên đến 1730 Mbps người dùng sẽ trải nghiệm tốc độ mạng ở mức cao.
Laptop sở hữu con chip Intel Core i5 Tiger Lake 1135G7 cấu trúc 4 nhân 8 luồng, sản xuất trên tiến trình 10 nm SuperFin cho khả năng xử lý tốt các công việc văn phòng trên phần mềm Word, Excel, PowerPoint,... hay chạy ổn định các ứng dụng thiết kế đồ họa như Photoshop, Ai,...

Đi kèm với bộ CPU hiện đại trên là card đồ họa tích hợp Intel Iris Xe Graphics giúp dễ dàng thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh 2D, làm video đơn giản và xây dựng những tệp phức tạp cùng với khả năng xuất tệp 4K nhanh.

Laptop RAM 8 GB chuẩn DDR4 2 khe (1 khe 8 GB + 1 khe rời) đa nhiệm cùng lúc nhiều tác vụ với tốc độ Bus RAM lên đến 3200 MHz, bạn có thể vừa học tập, làm việc vừa lướt web và nghe nhạc giải trí mà không lo đơ, đứng máy. Bên cạnh đó còn hỗ trợ nâng cấp đến 32 GB tối ưu nhu cầu sử dụng của người dùng.

Ổ cứng SSD 256 GB NVMe PCIe (có thể tháo ra, lắp thanh khác tối đa 1 TB) tăng tốc độ khởi động máy, truy cập dữ liệu nhanh hơn, giảm thời gian chờ và mang lại không gian lưu trữ đủ dụng. Hỗ trợ khe cắm HDD SATA (nâng cấp tối đa 2 TB) cho bạn khi cần.

Laptop màn hình 14 inch có độ phân giải Full HD (1920 x 1080) và tần số quét 60 Hz đem đến không gian giải trí sắc nét đến từng chi tiết, hoạt cảnh phim trở nên sinh động. Độ sáng 250 nits kết hợp công nghệ Wled-backlit giúp màn hình có độ sáng cao, màu sắc khá tốt đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng.

Tấm nền IPS cung cấp góc nhìn rộng 178 độ, chất lượng hình ảnh vẫn được đảm bảo dù nhìn từ nhiều hướng nghiêng, đồng thời bảo vệ mắt, chống chói, bóng gương khi sử dụng ở nơi ánh sáng cao nhờ lớp chống chói Anti Glare.


Một số lỗi màn hình Laptop thường gặp

- Lỗi màn hình bị đứt nét: Màn hình có vệt trắng hoặc xanh cắt dọc hoặc ngang… là lỗi panel màn hình, cụ thể là do bẹ cáp bị gãy hoặc hở.
- Lỗi màn hình Laptop bị nhòe: màn hình máy tính bị nhòe, mờ, không nhìn rõ ảnh có thể do lỗi đèn cao áp, lỗi trên mainboard, lỗi vỉ cao áp, lỗi cáp tín hiệu hoặc màn hình đã bị hỏng.
- Lỗi màn hình Laptop bị nhấp nháy liên tục: cài đặt Windows không đúng tần số, lỏng cáp tín hiệu,chip VGA, card màn hình bị lỗi là những lỗi cơ bản làm màn hình máy tính bị sọc ngang nhấp nháy.
- Lỗi màn hình Laptop bị sọc ngang sọc dọc: lỗi màn hình kiểu này cũng thường đến từ hệ điều hành, do đứt/ hỏng cáp màn hình, do chip VGA bị lỗi hoặc màn hình bị hỏng do va đập hoặc dính nước.
- Lỗi màn hình tối mờ, nhìn nghiêng mới thấy: là trường hợp đèn cao áp của màn hình hỏng, cáp màn hình đứt, vỉ cao áp hỏng, mất nguồn từ mainboard cấp lên. Với lỗi này thì bạn cần kiểm tra thay thế linh kiện điện tử đối với mainboard và vỉ cao áp.
- Lỗi màn hình bị ố hoặc đốm mờ: là trường hợp màn hình có vết ố màu xám hoặc trắng khá lớn. Lỗi này là do tấm chắn bên trong màn hình bị chuyển màu nên không hiển thị đúng màu sắc lên lớp ma trận phía trước.
- Lỗi màn hình bị mất màu: là trường hợp màn hình chuyển sang một màu duy nhất.Lỗi này có thể do lỗi ở bộ phận socket, hoặc quá trình đóng mở nắp gập màn hình lâu ngày cũng sẽ gây tình trạng lỏng cáp.
- Lỗi màn hình có điểm chết: là khi trên màn hình xuất hiện các điểm không hiển thị hình ảnh. Lỗi này chủ yếu xuất phát từ khâu sản xuất. 

Nên thay màn hình Laptop chính hãng ở đâu?
 

BCA – Trung tâm bảo hành toàn diện của HPI tại Việt Nam cung cấp Dịch vụ sửa chữa, thay màn hình Laptop HP 240 G8 (617K5PA) cho Quý khách. Nếu Laptop của các bạn gặp các tình trạng như trên, hãy mang ngay Laptop đến địa chỉ: 118 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình hoặc gọi đến Hotline: 0987 152 368 . Khi sửa chữa Laptop tại BCA, các kỹ thuật viên của trung tâm sẽ kiểm tra một cách tổng quát nhất và tiến hành sửa chữa cẩn thận, sạch sẽ cho chiếc Laptop của bạn. Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, có tay nghề cao, quy trình sửa chữa Laptop sẽ được thực hiện rất nhanh chóng. Bằng dịch vụ chuyên nghiệp cùng đội ngũ nhân viên chu đáo nhiệt tình, chắc chắn chúng tôi sẽ đem đến sự hài lòng nhất cho Quý khách hàng.

Quy trình sửa chữa máy tính, Laptop lấy liền tại BCA
1. Nhận máy và lắng nghe bệnh của Laptop theo mô tả của khách hàng. Kỹ thuật viên sẽ tiến hành kiểm tra kỹ lại máy để có kết quả chính xác nhất đồng thời sẽ có phương án sửa chữa.

2. Nếu những máy thay thế linh kiện thì sẽ báo giá và thay thế ngay để khách hàng lấy liền. Đối với những máy nặng hơn thì cần có thời gian để kiểm tra kỹ hơn. Sau khi kiểm tra nhân viên sẽ gọi báo tình trạng máy, phương án sửa chữa và báo giá cho khách hàng. Khi khách hàng đã đồng ý thì mới tiến hành sữa chữa và hẹn khách ngày nhận máy.

3. Khi khách nhận máy cho khách test máy đồng thời báo thời gian bảo hành.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI KỸ THUẬT BCA
Mã số thuế: 
0311089272
TP.HCM: 118 Cộng hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, TP.HCM
Hà Nội: C2- 1216 Vinhomes D.capitale, 224 Trần Duy Hưng, Hà Nội

Tổng đài hỗ trợ khách hàng: 0987 152 368 
Website: https://bcavn.com          Email: info@bcavn.com
Thời gian làm việc: 
Từ 8:00 tới 17:00, thứ 7 làm việc buổi sáng, Chủ Nhật nghỉ.
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày